Google+ đã có một khởi đầu tốt khi có đến 20 triệu thành viên tại thời điểm này, nhưng sẽ phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể bắt kịp với con số 750 triệu người dùng của Facebook.

Khi Google+ ra mắt, đó là một sản phẩm khá tuyệt vời. Tuy nhiên nó vẫn chưa cung cấp đầy đủ các tính năng đủ để thuyết phục mọi người chuyển sang sử dụng hoàn toàn.

Hiện Google+ vẫn đang là phiên bản beta, do đó, cần phải cải thiện nhiều nữa, giải quyết các sự cố mắc phải trước khi sản phẩm bắt đầu là đối thủ của Facebook thực sự. Dưới đây là một số gợi ý cho Google+ để tiến bước xa hơn trong tương lai.

Trò chơi sẽ thu hút người sử dụng

Rất nhiều thành công của Facebook đến từ các trò chơi trực tuyến như Farmville và City Ville. Mặc dù nhiều khi gây phiền phức trong nguồn tin của bạn nhưng sự thật thì game vẫn đang là một điểm thu hút rất lớn cho hàng triệu người dùng. Google+ cũng không nên bỏ qua tính năng này.

Hãy để các nhà phát triển bắt đầu viết các ứng dụng

Đây sẽ là một tiềm năng lớn để Google+ phát triển khi các ứng dụng của bên thứ 3 đến được với người dùng. Google cũng cho biết sẽ mở đường cho các nhà phát triển ứng dụng nhưng hãng nên đẩy nhanh tiến độ này hơn nữa thì sẽ tốt hơn.

Mở trang kinh doanh/ thương hiệu

Trang thương hiệu và kinh doanh rất muốn đến với người dùng. Gần đây, Google đã loại bỏ các trang thương hiệu nổi tiếng trên Google+, mặc dù cho biết sẽ sớm mở cửa cho phép các trang này được hoạt động trở lại trên Google+. Kinh nghiệm từ Facebook cho thấy sự thành công của Facebook phần lớn là nhờ vào sự có mặt của những trang như thế này trên mạng xã hội, vì vậy không lí do gì mà Google lại không tận dụng tiềm năng này.

Tích hợp Gmail tốt hơn

Sẽ là điểm sáng giá để người dùng đến với Google+ nhiều hơn khi Gmail tích hợp vào trong Google+, cho phép người dùng xem hộp thư với các tính năng như trên Gmail ngay trên Google+.

Cách nhanh nhất để tìm ra mình đang ở trong những Circles nào

Khi ai đó thêm bạn vào những vòng tròn bạn bè của họ thì bạn cần phải được thấy sự chia sẻ đó. Hi vọng một sự lựa chọn trong tương lai sẽ cho phép bạn biết được mình có mặt trong những vòng tròn kết nối nào.

Tích hợp Twitter

Thật là tuyệt vời nếu bạn có thể gửi thông tin qua lại giữa các tài khoản người dùng trên Google+ và Twitter.

Tích hợp Google Reader trong Sparks

Sparks là cách để theo dõi các tin tức trên web khi sử dụng Google+. Bạn có thể thêm các sự kiện mình hay quan tâm để nhận được một liên kết và video liên quan đến nó. Google+ nên tích hợp Google Reader để người dùng không phải chuyển đổi giữa hai dịch vụ khi muốn theo dõi tin tức.

Một bản tin "Daily Digest" của các câu chuyện hàng ngày (như LinkedIn Today)

LinkedIn đã tung ra một dịch vụ tuyệt vời vào đầu năm nay, nó tập hợp các tin phổ biến liên kết thành một bản tin hàng ngày được gọi là “LinkedIn Today”, và đó là cách tuyệt vời để bạn theo dõi các câu chuyện mà bạn đang được chia sẻ. Google sẽ là khôn ngoan nếu tích hợp một tính năng tuơng tự như vậy trên Google+.

Huddles chat

Huddles chat là dịch vụ nhắn tin nhóm như GroupMe, nhưng nó chỉ hoạt động trên ứng dụng Google+ cho iPhone hay Android. Đối với những người không sử dụng smartphone thì sẽ là tuyệt vời nếu Huddles cũng được hỗ trợ cho máy tính để bàn.

Trả lời cụ thể một bình luận trong số các câu trả lời.

Thật là phiền nhiễu nếu bạn không thể trả lời chỉ một bình luận trong số các bình luận cho một chủ đề nào đó khi sử dụng Google+, điều này cũng cẩn phải khắc phục nhanh chóng trong thời gian tới.

Theo Businessinsider



Bình luận

  • TTCN (4)
TanKiemVn  1043

Làn sóng G+ cũng đến lúc hết "nước" rồi ...

Tuan Bui  10

Hết nước là sao?

nguyễn văn việt  1514

cũng chưa chắc chắn được điều gì cả, đây mới chỉ là bản thử nghiệm, mặc dù gần đây người dùng đã không còn hứng thú nhiều với Google+ như lúc nó mới ra mắt nhưng điều gì thì vẫn đang còn ở phía trước...

TanKiemVn  1043

Ban đầu, người ta hào hứng vì tò mò là phần nhiều, mọi người đều đã gắn kết với f đã lâu nên rất ít người chịu từ bỏ ...