Nếu đã có trên tay một số tiền trị giá 14 triệu đồng tại Việt Nam và có ý định mua một chiếc tablet để phục vụ công việc, hãy xem Galaxy Tab 10.1 “làm được gì” hơn iPad 2.

Chiếc máy tính bảng siêu mỏng thế hệ mới của Samsung với cái tên Galaxy Tab 10.1 đã được bày bán ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới. Riêng ở Việt Nam người dùng cũng đã có thể đặt hàng từ các đại lý của Samsung Việt Nam với mức giá 14 triệu đồng cho phiên bản 16GB Wifi+3G.

Tuy nhiên trước khi bạn quyết định đặt mua hãy cùng chúng tôi xem xét 5 điều đáng để cân nhắc về chiếc máy tính bảng mới nhất của Samsung này.

Mạng 4G/LTE

Đây có thể coi là một thắng lợi lớn của Samsung Galaxy Tab 10.1. Nhiều người đã nghĩ rằng Motorola Xoom sẽ dẫn đầu các dòng máy tính bảng 4G, tuy nhiên việc cập nhật 4G cho máy tính bảng của Motorola vẫn còn đang phải chờ đợi.Với tốc độ tải xuống từ 5 đên 12 mbps, việc tải dữ liệu xuống Galaxy Tab 10.1 sẽ được thực hiện một cách vô cùng nhanh chóng.

Mức giá

So với iPad 2 phiên bản tương đương (16GB, Wifi+3G) giá bán của Galaxy Tab 10.1 trên thị trường Mỹ là 499 đô la, rẻ hơn khá nhiều so với mức giá 629 đô la của iPad 2. Còn trên thị trường Việt Nam Samsung đưa ra mức giá 14 triệu đồng cho Galaxy Tab 10.1, còn iPad 2 phiên bản tương đương (hàng xách tay) có giá giao động trong khoảng 14,8 – 15 triệu đồng.

Rõ ràng đây một lợi thế của Samsung, bởi với màn hình lớn hơn, tốc độ mạng nhanh hơn, khối lượng nhẹ hơn, và kích thước mỏng hơn nhưng Galaxy Tab 10.1 vẫn có giá rẻ hơn.

Adobe Flash

Samsung Galaxy Tab 10.1 chạy hệ điều hành Android và chắc chắn có hỗ trợ Flash. Có thể bạn là một người không quan tâm đến Flash và bạn chẳng cảm thấy có vấn đề gì khi iPhone và iPad không hỗ trợ, tuy nhiên với nhiều người khác Flash lại là một phần không thể thiếu. Và nếu như trước đây việc thiếu hỗ trợ Flash đã khiến bạn không mua iPad thì có thể Galaxy Tab 10.1 sẽ là chiếc máy tính bảng bạn đang mong chờ.

Hệ điều hành Honeycomb

Galaxy Tab 10.1 sử dụng hệ điều hành Android được thiết kế riêng cho máy tính bảng mang tên Honeycomb. Đây là phiên bản Android 3.1 và là phiên bản mới nhất so với phiên bản mà các máy tính bảng trên thị trường đang chạy.

Hiện Android đã phát hành bản 3.2 bổ sung thêm một số tính năng và sửa một vài lỗi của phiên bản 3.1. Tuy nhiên với Android, rất khó để dự đoán được khi nào Galaxy Tab 10.1 sẽ được cập nhật phiên bản mới.

Nhiều điểm giống iPad 2

Có một điều khá kỳ lạ là Galaxy Tab 10.1 có nhiều điểm rất giống với iPad 2, điều này có thể sẽ lại dẫn đến một cuộc chiến pháp lý liên quan đến việc sao chép thiết kế. Tuy nhiên bất kể là thế nào thì Galaxy Tab 10.1 vẫn rất mỏng và rất nhẹ.

Vừa phải tăng dung lượng pin, tăng khả năng tính toán lại phải giảm khối lượng và kích thước thiết bị đã buộc nhà sản xuất phải bỏ đi một số tính năng khác. Chính vì vậy giống như iPad 2, Galaxy Tab 10.1 chỉ có duy nhất một cổng vừa là cổng sạc pin vừa là cổng để cắm dock. Điều này có nghĩa là nếu như bạn muốn sử dụng cổng USB, HDMI, SD hay các cổng giao tiếp khác bạn phải mua thêm các phụ kiện từ Samsung. Nếu như bạn mong muốn chiếc máy tính bảng có tích hợp các cổng này thì nên tìm hiểu thêm về Motorola Xoom.

Có thể thấy Galaxy Tab 10.1 là một chiếc máy tính bảng đẹp, chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của iPad 2. Galaxy Tab 10.1 có lợi thế là hỗ trợ kết nối 4G/LTE, nhưng rất tiếc ở Việt Nam chưa có nhà mạng nào hỗ trợ, ngoài ra nó còn có lợi thế về giá và hỗ trợ Flash. Sử dụng hệ điều hành Android mới nhất nhưng Galaxy Tab 10.1 lại khó cập nhật khi có phiên bản mới.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)