Thông tin cá nhân của khoảng 35 triệu người dùng Internet Hàn Quốc đã bị đánh cắp trong vụ hacker tấn công được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc.

Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc cho biết hacker đã cố ý tấn công các trang truyền thông xã hội và Internet phổ biến như Nate và Cyworld. Dựa vào địa chỉ IP, nhà điều hành SK Communications của các trang web này cáo buộc vụ tấn công xuất phát từ những máy tính ở Trung Quốc.

Dữ liệu bị đánh cắp bao gồm mã số nhận dạng (ID), mật khẩu, số thẻ an sinh xã hội, tên, số điện thoại di động và địa chỉ email. Nate cho biết các số thẻ an sinh xã hội và mật khẩu đã được mã hóa để đề phòng trường hợp sử dụng trái phép.

Hôm thứ Năm cảnh sát Hàn Quốc nói rằng cuộc điều tra có thể phải kéo dài mấy tháng. Nếu như việc điều tra xác minh các thông tin trên chính xác, đây có khả năng là vụ tấn công lớn nhất của hacker trên mạng Internet diễn ra ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc có tỷ lệ kết nối Internet vào hàng cao nhất thế giới với người dân được đánh giá có hiểu biết cao về mạng Internet. Theo thống kê của một văn phòng số liệu nước này, Hàn Quốc có hơn 80% hộ gia đình có truy cập Internet băng rộng.

Trước đây, Hàn Quốc đã từng phải đối mặt với các vụ tấn công trên Internet, và các cuộc tấn công thường xuyên bị quy cho hacker có địa chỉ IP xuất phát từ Trung Quốc. Trung Quốc đã bác bỏ mọi lời buộc tội trước đây và nói rằng chính nước này cũng là nạn nhân của tin tặc.

Vào tháng Năm, các công tố viên Hàn Quốc nói rằng đầu năm nay, hacker ở Bắc Triều Tiên đã đột nhập mạng máy tính của một ngân hàng Hàn Quốc. Các công tố viên nói rằng phần mềm sử dụng trong vụ đầu năm giống với công cụ sử dụng trong vụ tấn công hồi năm 2009 làm tê liệt website của Mỹ và Hàn Quốc.

Bắc Triều Tiên thẳng thừng từ chối bất cứ trách nhiệm nào đối với các cuộc tấn công.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)