Theo tiết lộ của Hilton Looke, một kỹ sư thử nghiệm của Microsoft, phiên bản Windows tiếp theo của hãng này sẽ hỗ trợ những tính năng multi-touch (cảm ứng đa điểm) phức tạp. Hiện được gọi với cái tên "Windows 7", hệ điều hành mới này sẽ được cập nhật công nghệ mới để có thể tiếp nhận cảm ứng tại nhiều điểm và nhờ đó sẽ có những khả năng tương tác phức tạp hơn so với iPhone. Looke còn tuyên bố những người dùng thiết bị cầm tay của Apple sẽ bị "choáng" với những tính năng mới này của Windows.

Gần đây, Microsoft ngày càng chú ý hơn đến những thiết bị màn hình cảm ứng. Hãng này từ trước đến nay vẫn rất hào hứng với các máy tính bảng và công nghệ cảm ứng, nhưng hiện tại mới chỉ cung cấp chức năng điều khiển, nhập liệu qua cảm ứng một điểm và các giao diện cảm ứng được thiết kế chủ yếu cho bút stylus chứ không phải ngón tay người. Những chuyên viên thiết kế của Microsoft đã bắt đầu thay đổi cách tiếp cận bằng sản phẩm Microsoft Surface, dựa trên một loạt camera cảm ứng ẩn để cảm nhận nhiều điểm cùng một lúc cũng như những vật thể không chuyển động.

Ngày hôm qua, Dell đã giới thiệu máy tính bảng Latitude XT có màn hình cảm ứng điện cho phép nhập liệu cảm ứng đa điểm mà không cần stylus, nhưng để hoạt động trong phiên bản Windows hiện tại thì cần có driver và phải được hỗ trợ bởi các chương trình ứng dụng.

Thanh Hải (theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)