Các nguồn tin công nghệ cho biết, Foxconn đang lên kế hoạch để sử dụng 1 triệu robot trong vòng ba năm tới tại các dây chuyền sản xuất của họ.

Động thái trên của Foxconn nhằm cắt giảm chi phí lao động cũng như nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời tạo hướng đi mới trong việc sử dụng nhân công vốn đã bị chỉ trích quá nhiều của Foxconn.

Trước đó, hãng sản xuất này đã phải đối mặt với một làn sóng phản đối dữ dội về việc luôn tạo ra áp lực công việc nặng nề cho các công nhân, cũng như thi hành những chính sách bảo mật của Apple một cách tiêu cực, từ đó dẫn tới nhiều vụ công nhân Trung Quốc tự tử gây chấn động dư luận hồi năm ngoái.

Foxconn đang sử dụng khoảng 10.000 robot cho các công việc hàng này.

Theo kế hoạch trên, mỗi năm họ sẽ bổ sung thêm khoảng 300.000 robot mới, để sau 3 năm, tổng số công nhân "người máy" đạt ngưỡng 1 triệu.

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Foxconn, Terry Gou nói rằng robot sẽ được ứng dụng trong những công việc đơn giản và có tính lặp đi lặp lại như phun, hàn và lắp ráp. Hiện những việc trên vẫn đang do các công nhân thực hiện.

Là hãng công nghệ lớn nhất thế giới chuyên về sản xuất các bộ phận máy tính và lắp ráp sản phẩm cho những "đại gia" như Apple, Sony và Nokia, Foxconn đang sở hữu bộ máy nhân công khổng lồ, lên tới 1,2 triệu người. Đa số những công nhân này đều ở Trung Quốc.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (2)
thanh  179

1.2 triệu Big Grin công nhân bằng 1/80 dân số VN, nếu VN có 1 công ty như thế thì quá tốt nhỉ.

Nguyễn Tuấn Anh  126

công ty lớn như vụ VINASHIN đó thì có mà ... dân ta đi ăn xin hết ! :d