Trong thời đại mà smartphone và tablet đang lên ngôi, Intel đã giới thiệu một định nghĩa mới với tên gọi Ultrabook mang lại hơi thở cuộc sống mới vào máy tính.

Giám đốc điều hành của Intel cho biết đây sẽ là nền tảng cho một thế hệ máy tính xách tay mạnh mẽ, siêu mỏng với giá cả phải chăng, có thể chiếm tới 40% của người dùng laptop vào cuối năm tới.

Nhưng những gì mà Ultrabook mang lại là chưa rõ ràng, một phần của điều này là do Ultrabook mới phát triển, phải mất một vài năm để hoàn thiện hoàn toàn. Những chiếc Ultrabook đầu tiên ra mắt của Asus, HP, Lenovo và LG Electronics đã mang lại nhiều trải nghiệm mới thú vị. Intel cho biết sẽ bắt đầu cho ra nhiều thế hệ Silicon mới, công nghệ phần cứng và phần mềm để làm rõ khái niệm Ultrabook hơn nữa trong tương lai.

Hiện tại, Intel đang cung cấp nhiều chi tiết về việc làm thế nào để Ultrabook sẽ phát triển trong tương lai. Trong một bài viết trên blog của hãng tuần vừa rồi, Becky Emmett, quản lí truyền thông của Intel đã cho biết: “Đã có những thay đổi đáng kể trong thiết kế của Intel và các đối tác, về sản xuất và thị trường các thiết bị dành cho Ultrabook.” Ultrabook đầu tiên dựa trên phiên bản điện áp thấp của BXL Core thế hệ thứ hai (Sandy Bridge). Các tính năng nổi trội của Ultrabook là:

- Mỏng hơn 0,8 inch.

- Khởi động nhanh chóng từ chế độ ngủ đông với công nghệ Rapid Start của Intel.

- Thời lượng pin từ 5 đến 8 giờ.

- Tăng cường tính bảo mật và ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính.

Ảnh
Asus UX21

Asus UX21, là Ultrabook 11,6 inch đầu tiên trên thế giới và được dự kiến ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay. Sau đó sẽ là Lenovo IdeaPad U300s và LG P220. Nhưng gần đây các nhà sản xuất máy tính đang gặp khó khăn trong việc giảm giá Ultrabook xuống dưới mức 1.000 USD, và có thể chậm hơn so với dự đoán.

Sức sống mới tiếp theo của Ultrabook trong nửa đầu năm tới sẽ dựa trên VXL 22nm đầu tiên của Intel được biết đến với cái tên Ivy Bridge. Intel cho biết Ivy Bridge sẽ cho thời lượng pin lâu hơn, hiệu suất cũng như bảo mật tốt hơn, truyền dữ liệu tốc độ cao với chuẩn USB 3.0 và Thunderbolt.

Cuối cùng, trong giai đoạn thứ ba Intel sẽ phát hành vi kiến trúc mới Haswell vào năm 2014 sẽ tạo ra một sức sống mới cho Ultrabook. Với Haswell, Intel có kế hoạch sẽ thay đổi thiết kế cơ bản của VXL với thiết kế SoC (system-on-chip), hiệu năng đồ hoạ của chip này “hứa hẹn” sẽ làm NVIDIA “đau đầu”. Nói cách khác, với Haswell bạn sẽ nhận được sự kết hợp của một hiệu suất cao, giá thành giảm kết hợp với tuổi thọ pin ấn tượng. Chúng cũng phù hợp với hệ thống mỏng và nhẹ hơn, ngay cả yêu cầu làm mát cũng ít hơn.

Máy tính luôn có xu hướng được thiết kế mỏng, nhẹ, nhanh và rẻ hơn. Intel hứa hẹn một điều gì đó lớn ở Ultrabook giống như sự ra đời của bộ VXL Pentium vào năm 1995 hay là nền tảng di động Centrino vào năm 2003. Intel cho biết Ultrabook sẽ trở thành “một máy tính khi bạn muốn và một máy tính bảng khi bạn cần”.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Thích mẫu của Asus quá, thiết kế đẹp thật, Intel làm sao cho giá rẻ xuống thì tốt, còn không sẽ khó thể cạnh tranh với MTB được.