Nhà thiết kế của Mozilla - Stephen Horlander đã công bố một số hình ảnh về giao diện tương lai của trình duyệt Firefox với những thay đổi mang tính hiện đại hơn và phần nào chịu ảnh hưởng của Chrome.

Những thay đổi tập trung chủ yếu ở thanh tìm kiếm, tab và tiện ích mở rộng. Thanh tìm kiếm chuyên dụng - một tính năng đi kèm với thương hiệu Firefox đã không còn xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ nữa. Có lẽ chúng sẽ được kết hợp lại làm một, giống như trong Chrome hiện nay. Thêm vào đó, khi chuyển sang chế độ toàn màn hình, tất cả từ thanh địa chỉ, menu đến các tab sẽ được sắp xếp thành một hàng duy nhất.

Các tab đã được thiết kế với các đường bo tròn thay cho các đường thẳng - lại giống Chrome. Nhưng điểm cải tiến ở đây là chỉ có tab đang hoạt động mới có thiết kế đó, các tab còn lại thì gần như ẩn vào giao diện chung - giúp người dùng dễ nhận biết và sử dụng dễ dàng hơn.

Một số thay đổi khác bao gồm việc xuất hiện một menu các tác vụ phổ biến như cắt, dán, sao chép,... và các biểu tượng của các tiện ích mở rộng. Người dùng cũng có thể tìm kiếm các tiện ích mà không cần mở thêm một tab mới cũng như kéo và thả tiện ích vào phần quản lý.

Đây mới chỉ là những thiết kế đầu tiên và một số trong chúng đã là lỗi thời, đội ngũ thiết kế vẫn đang tiếp tục làm việc để mang đến một cái nhìn cũng như cảm nhận mới cho Firefox. Và trong cuộc chiến với các trình duyệt khác như Chrome, giao diện có thể trở thành một thứ vũ khí quan trọng nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

Như vậy chúng ta có thể được chứng kiến sự lột xác về giao diện trong phiên bản Firefox 8.0 sắp tới. Và với chu kì làm việc là 18 tuần cho một phiên bản mới, điều đó sẽ đến sớm thôi.

Xem thêm các hình ảnh về giao diện của Firefox tại đây

Hay tải bản thử nghiệm 8.0 theo đường dẫn dưới đây.

Phần mềm: Mozilla Firefox

Tác giả: Mozilla
Phiên bản: 35. Giấy phép: Tự do, Miễn phí
HĐH: Windows 2000/XP/Vista/7, OS X, Linux/Unix , HĐH khác
Trang chủ: www.mozilla.org
Thông tin cập nhật lần cuối ngày 15/1/2015 11:46

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (4)
xuan quy  74

FF ngày càng mất bản sắc

từ phiên bản 4 thì bắt chiếc opera về cái menu giờ lại bắt chước chrome cái giao diện , nếu nhìn thoáng qua cứ ngỡ là chrome

quá trình update lại cũng bắt chước chrome với chu kỳ 6 tuần. nếu đã chơi sao không làm 4 tuần đi cho nó máu

hy vọng sau lần sửa giao diện này ff sẽ tập trung vào tốc độ nhiều hơn

Thích Linux  175

Nói chung giao diện ngày càng xinh nhưng quan trọng vẫn là chất lượng mà thôi. Sẵn sàng về lại FF nếu việc tiến hoá được tốt đẹp :).

ai lop ziu  335

về việc thiết kế giao diện phần mềm (mà ở đây là web browser) thì rất khó để không bắt chước đối thủ.

Vì xu hướng web browser là phải đơn giản & tạo nhiều space cho việc duyệt web nên kết quả các thiết kế cuối cùng của các cty sẽ giống nhau.

Nguyễn Văn Thoan  115

Lai đi bắt chước cái giao diện Chrome. Mà mình chúa ghét cái giao diện này. Nó gọn quá, nhiều khi gặp rắc rối trong tìm kiếm và tuỳ chỉnh.