Bạn thích sử dụng và thử nghiệm các phần mềm mới, bạn muốn tìm hiểu về hệ điều hành, bạn đọc và chỉnh sửa file registry, xóa file của hệ điều hành, thử nghiệm máy tính trước virus, bạn muốn vào các trang web nguy hiểm nơi thường chứa các loại virus, malware, trojan đang rình rập để cướp quyền điều khiển máy tính của bạn… Tất nhiên trước những hành động nguy hiểm như thế này bạn sẽ nghĩ đến giải pháp đó là dùng một máy ảo để có thể thoải mái làm các công việc trên.

Nói đến các phần mềm tạo máy ảo thì VMware, Virtual PC 2007 của Microsoft… rõ ràng là hiệu quả. Nhưng các phần mềm này đều là các phần mềm thương mại và bạn sẽ phải trả phí rất tốn kém khi sử dụng. Một công nghệ ảo hóa mới của Returnil sẽ đem lại cho bạn nhiều điều thú vị và bất ngờ.

Returnil Virtual System Personal Edition được trang bị công nghệ ảo hóa mạnh mẽ có thể mô phỏng lại toàn bộ hệ điều hành bạn đã cài trên máy vào môi trường ảo hóa, trong phân vùng đĩa ảo được tạo ra trên máy tính bạn có thể chỉnh sửa cài đặt, xóa file hay làm bất cứ thao tác nào mà bạn muốn. Tất nhiên máy tính của bạn sẽ không bị bất cứ một ảnh hưởng nào.

Chương trình cung cấp một cơ chế bảo vệ đơn giản, hiệu quả và thông minh để bảo vệ máy tính của bạn trước những hoạt động ngoài ý muốn có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống. Bạn vẫn sẽ làm việc trên hệ thống quen thuộc hàng ngày của bạn nhưng ở trong một môi trường mới, môi trường ảo, chính vì vậy bất cứ gì bạn làm sẽ chỉ ảnh hưởng trong môi trường này mà thôi.

Bạn có thể tải về bản miễn phí tại địa chỉ :

http://www.returnilvirtualsystem.com

Cơ chế làm việc của phần mềm này khá giống với Deep Freeze – phần mềm đóng băng máy tính - tức là nếu bạn kích hoạt chương trình thì sau khi khởi động lại, máy tính của bạn sẽ hoàn toàn được bảo vệ và cách ly, bất cứ hoạt động hay thao tác nào bạn làm lúc này đều bị bỏ qua và máy tính sẽ phục hồi nguyên trạng khi tắt chương trình, khởi động lại máy tính cho phiên làm việc khác.

Nhưng Deep Freeze rất khó dùng và đặc biệt không dễ dàng cho những người có ít kiến thức về máy tính. Nếu thao tác sai với Deep Freeze rất có thể bạn sẽ phải cài lại toàn bộ hệ thống từ đầu.

Trái ngược với điều đó Returnil rất dễ sử dụng và dễ thao tác, sau khi được cài đặt chương trình sẽ có một thanh nhỏ xuất hiện trên nóc màn hình của bạn, để kích hoạt chương trình bạn chỉ cần bấm phải chuột vào đó chọn Show Program -> Change Protection Mode -> Turn Protect feature on. Khởi động lại máy tính. Và bạn đã bước vào môi trường ảo do Returnil tạo ra (máy tính của bạn đã bị đóng băng). Nếu bạn muốn cài đặt hay thêm file trong môi trường này hãy chọn Mount the Virtual Partition (dung lượng của phân vùng này là con số mà bạn thiết lập trong khi cài đặt chương trình).

Để quay lại môi trường thực, bạn chỉ cần chọn Show Program -> Change Protection Mode -> Turn Protect feature off. Chọn Unmount the Virtual Partition (nếu có sử dụng chức năng này). Khởi động lại máy.

Lưu ý : chương trình chỉ có thể đóng băng được phân vùng ổ đĩa có cài hệ điều hành của bạn mà thôi.

Bui Binh.



Bình luận

  • TTCN (0)