Anonymous đang xây dựng một công cụ tấn công DDoS mới nguy hiểm và tinh vi hơn trước, nhằm thay thế cho “vũ khí” hiện tại.

Thông tin trên do trang tin Digital Trend công bố. Công cụ mới được gọi là #RefRef, có rất nhiều đặc điểm ưu việt so với Low Orbit Ion Cannon (LOIC) mà Anonymous sử dụng trong các cuộc tấn công DDoS của họ.

Trước đây, LOIC tỏ ra rất hiệu quả, song công cụ này đã bắt đầu bộc lộ những điểm yếu trước sự phát triển của giới an ninh mạng. Điều đó được thể hiện qua các vụ bắt giữ hàng loạt tin tặc gần đây khi LOIC không thể giúp những tay hacker này “ẩn danh” an toàn. Digital Trend tiết lộ, #RefRef được xây dựng bằng mã JavaScript và nhắm vào các máy chủ có hỗ trợ JavaScript và SQL.

Vừa qua, Anonymous đã thử nghiệm “vũ khí” mới bằng việc tấn công DDoS website Pastebin, và kết quả cho thấy trang web “xấu số” đã bị đánh sập sau khi Anonymous thử nghiệm #RefRef trong…17 giây. Theo kế hoạch, công cụ nguy hiểm trên sẽ bắt đầu được nhóm tin tặc số một thế giới mang ra sử dụng chính thức từ tháng Chín này.

Chắc chắn với những thông tin trên, các nhà hoạt động bảo mật và an ninh mạng sẽ cần phải hết sức dè chừng nếu không muốn hệ thống của họ trở thành nạn nhân của #RefRef và Anonymous.

Theo VietNamNet




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Tuấn Anh  126

:d ghê thật !
giờ tội phạm công nghệ có thể công khai các phương án trước khi tấn công nữa cơ đấy !

thanh  179

LOIC là mã nguồn mở nữa đó bạn, còn phương án tấn công kia hình như chỉ biết được thì làm được gì :D.