Bức ảnh thứ 150 triệu của Instagram do người dùng @janefot tải lên.

Ứng dụng lọc ảnh Instagram dành cho iOS của hãng Burbn đã đạt 150 triệu ảnh tải lên máy chủ từ người dùng.

Instagram đã công bố sự kiện quan trọng này trên blog của hãng, cùng với bức ảnh thứ 150 triệu do người dùng @janefot tải lên. Instagram là một ứng dụng miễn phí dành cho HĐH iOS, cho phép người dùng chụp ảnh, chọn một trong nhiều bộ lọc cổ điển khác nhau và tải chúng lên mạng xã hội của Instagram (instagr.am) hay chia sẻ chúng qua Facebook và Twitter.

Tính chung, có 15 ảnh được tải lên Instagram mỗi giây, hay 1,3 triệu ảnh mỗi ngày. Ngược lại, người dùng Facebook tải lên 2 triệu ảnh mỗi ngày. Dĩ nhiên, Instagram là một ứng dụng chỉ chạy trên nền tảng iOS, trong khi dịch vụ Facebook có thể chạy trên nhiều nền tảng.

Instagram chỉ vừa mới ra mắt chưa đến 1 năm, vào tháng 10/2010. Trang web TechCrunch nhận xét, các dịch vụ ảnh khác đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng tương tự. Chẳng hạn, Flickr đã đạt 100 triệu ảnh trong gần 2 năm. Flickr là một trang web chứ không phải một ứng dụng di động. Và nhiều người cho rằng, chụp ảnh bằng iPhone dễ hơn nhiều so với việc tải ảnh từ máy ảnh số lên một trang web.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (1)
leethong  8

Ứng dụng lọc ảnh Instagram dành cho iOS của hãng Burbn đã đạt 150 ảnh tải lên máy chủ từ người dùng.

Tiêu đề là 150 triệu ảnh vào trong câu đầu tiên là 150 ảnh, thiếu mất chữ triệu rồi.