Smartphone đi kèm với hàng chục bộ cảm biến: con quay hồi chuyển, gia tốc, tiệm cận, ánh sáng, từ kế,... nhằm mục đích giúp thiết bị có thể nhận biết tình huống mà không cần thêm đáng kể kích thước và trọng lượng cho smartphone.

Và Yamaha vừa tuyên bố phát hành thành công mẫu từ kế có kích thước giảm 56% so với cảm biến hiện tại, chỉ đạt 1,5 mm2 và tuyên bố rằng đây là mẫu cảm biến từ kế nhỏ nhất hiện nay cho smartphone và tablet.

Được biết, hầu hết từ kế được sử dụng như là la bàn sử dụng trong smartphone. Mới đây, tập đoàn Deutsche Telekom còn khám phá ra khả năng sử dụng chúng như là một bộ cảm biến cho giao diện tương tác với các thiết bị xung quanh, nơi người dùng có thể tương tác với các cử chỉ trong không gian 3D với điện thoại của họ. Điều này bao gồm cử chỉ phóng to, lật trang, chấp nhận hoặc từ chối cuộc gọi, khởi động các ứng dụng hoặc điều khiển các máy phát nhạc đa phương tiện trên điện thoại.

Việc Yamaha phát triển cảm biến từ tính nhỏ hơn sẽ tạo điều khiển để tích hợp vào bên trong điện thoại thêm nhiều tính năng bổ sung. Cảm biến mạch 3 trục của Yamaha, YAS532, này sẽ được bắt đầu lấy mẫu để đưa vào sản xuất chính thức trong tháng Chín.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)