Archos G9 kết hợp một ổ đĩa cứng 250 GB với một ổ đĩa flash 4GB

Archos vừa cho biết, sắp tới hãng sẽ cho ra mắt mẫu tablet G9 với dung lượng ổ cứng lưu trữ lên đến 250 GB. Đây là dung lượng lưu trữ lớn nhất hiện nay đối với một tablet.

Để làm được điều này, Archos trang bị cho G9 ổ đĩa cứng Seagate Momentus Thin 2.5-inch dung lượng 250 GB với bề dày chỉ khoảng 7 mm. Mặc dù không phải là nhỏ gọn như các ổ 1,8 inch mà Apple sử dụng trên MacBook Air hay iPod nhưng giá của ổ này là không quá đắt.

Archos đã tinh chỉnh ổ đĩa Seagate một chút để cho phép sản phẩm của mình có thể thực hiện giống như một ổ flash được tìm thấy trong tất cả các tablet ngày nay. Theo ông Craig TerBlanche, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Archos tại Bắc Mỹ thì dữ liệu thường hay sử dụng được lưu trữ trong bộ nhớ flash cho phép truy cập nhanh hơn một chuẩn HDD 2.5 inch. Giá của ổ 250 GB này tương đương với một ổ đĩa flash 32 GB.

Archos G9 sử dụng vi xử lý lõi kép Texas Instruments OMAP 4460 có tốc độ lên đến 1.5 GHz. Đây là bộ vi xử lý mà Google dùng cho các thiết bị Android Ice Cream Sandwich sắp tới. Điều đó có nghĩa là người dùng đang mong đợi để nhìn thấy một làn sóng mới của tablet và smartphone được xây dựng trên TI 4460. Và Archos có thể là hãng đi tiên phong cho những thiết bị loại này. Archos G9 sử dụng màn hình hiển thị rộng 8 inch sẽ có giá 369,99 USD trong khi phiên bản sử dụng màn hình hiển thị rộng 10 inch sẽ có giá là 469,99 USD. Cả hai sẽ được ra mắt vào tháng 9 này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (3)
nguyen  3

giá mềm.

Ko biết xài có tốt, bền ko nhỉ ? Máy này hình như ko có GPS phải ko?

Hero Chou  4805

Xài bền thì không biết, nhưng giá thì không hề rẻ, nhất là nếu đưa về VN và từ một thương hiệu như Archos.

nguyễn văn việt  1514

có hỗ trợ Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1, GPS, USB, miniHDMI...