Máy bay WASP. Ảnh: Internet.

Hai nhà nghiên cứu trong lĩnh vực bảo mật đã thiết kế một chiếc máy bay do thám không người lái có thể làm tắc nghẽn mạng Wi-Fi, chặn cuộc gọi và tiến hành các cuộc tấn công DDoS bằng sóng gây nhiễu.

Mang tên Wireless Aerial Surveillance Platform (WASP), thiết bị nặng 6 kg này có chi phí hơn 6.000 USD và được sản xuất từ những nguyên liệu khác nhau, gồm thân chiếc máy bay bằng chất liệu styrofoam của quân đội Mỹ, cánh quạt nhựa cũng như hệ thống dây dẫn và bảng mạch điều khiển tiêu chuẩn.

WASP cũng được trang bị một thiết bị chuyên dụng IMSI và antennae để qua mặt trạm phát sóng GMS và chặn cuộc gọi, cùng với một công cụ làm nghẽn mạng và từ điển 340 triệu từ để giải mật mã của mạng dữ liệu.

Mike Tassey và Richard Perkins, hai người đã trình diễn chiếc máy bay tại triển lãm Black Hat 2011 hôm 5/8, cho biết WASP có thể được lập trình cùng với GPS và bản đồ Google map để bay theo một hành trình đã định. Tuy nhiên, chiếc máy bay này vẫn cần phải có người điều khiển khi cất cánh và hạ cánh.

Hai nhà nghiên cứu trên là những chuyên gia bảo mật làm việc cho chính phủ liên bang. Họ cho biết thiết kế ra WASP để chứng tỏ rằng việc chặn sự truyền dữ liệu rẻ và dễ như thế nào.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)