Theo trang web MacRumors.com mới đây cho biết, Apple hiện đang phát triển phiên bản iMac đặc biệt dành cho thị trường là các tổ chức trong ngành giáo dục có giá bán chỉ 999 USD.

Như đã nói ở trên, phiên bản đặc biệt này chỉ dành cho khách hàng là các tổ chức trong giáo dục và sẽ không có sẵn cho khách hàng cá nhân. Nói cách khác, ngay cả khi người dùng là sinh viên hoặc giáo viên thì cũng không thể mua mẫu iMac mới này.

iMac phiên bản mới tạm hiểu là “education only” được trang bị màn hình hiển thị rộng 21,5 inch, sử xụng vi xử lý lõi kép Intel Core i3 có tốc độ 3,1 GHz (Sandy Bridge), card đồ họa AMD Radeon HD 6750 với 256 MB RAM, bộ nhớ RAM 2 GB (hỗ trợ mở rộng lên đến 8 GB), ổ cứng 250 GB, ổ quang SuperDrive và chạy trên nền tảng hệ điều hành OS X Lion, phiên bản hệ điều hành mới nhất của Mac OS X mới được ra mắt chỉ vài tuần trước đây.

Một điều thú vị về mô hình này của iMac đó là nó thiếu đi cổng kết nối Thunderbolt và chỉ có một cổng mini-Display duy nhất. Thunderbolt là cổng cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cực nhanh vốn được áp dụng cho phiên bản iMac tiêu chuẩn vài tuần trước. Ngoài ra thì iMac “education only” vẫn giữ nguyên một cổng Firewire cùng 4 cổng USB.

Việc Apple phát hành phiên bản iMac dưới 1.000 USD chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người sử dụng, bởi lẽ Apple có một lịch sử giữ giá các sản phẩm Mac của mình cao hơn so với các máy tính khác do một phần thực tế là nhu cầu cho các sản phẩm của họ vẫn tiếp tục tăng ngay cả khi sản phẩm đó có giá cao.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)