Nguyên mẫu iPhone 4, ảnh do Gizmodo công bố vào tháng 4/2010.

Ban biên tập blog công nghệ Gizmodo, nơi xuất bản hình ảnh nguyên mẫu iPhone 4, sẽ không bị truy tố. Công tố quận San-Matheo, California (Mỹ) thông báo cho Gizmodo như vậy hôm 10/8/2011.

Trong thông báo chính thức của cơ quan Công tố, sau khi xem xét mọi khía cạnh của vụ việc, chỉ còn Brian Hogan, 22 tuổi - người tìm thấy nguyên mẫu iPhone 4, và Sage Wallower (28 tuổi) là bị truy tố. Họ bị cáo buộc về hành vi xử lý không đúng với tài sản bị mất của người khác, theo Lenta.ru.

Brian Hogan bắt được nguyên mẫu iPhone 4 hôm 25/3/2010 tại một quán bar ở ngoại ô San-Fransisco, do nhà phát triển của Apple Gray Powell để quên. Theo luật của tiểu bang California, Hagon phải tìm mọi cách trả chiếc điện thoại về cho người chủ hợp pháp.

Tuy nhiên, Hogan lại bán nguyên mẫu này cho ban biên tập Gizmodo với giá 5.000 USD, và sau đó mô tả về nó trên blog này. Ngoài ra, người ta cũng đã xác định rằng Hogan từng mang của bắt được này đi gạ gẫm một số ban biên tập blog công nghệ khác, trong đó có Engadget.

Không rõ Sage Wallower đã dính líu thế nào vào vụ này khiến các công tố viên quyết định khởi tố. Bản thân Hogan khẳng định anh ta không hề bán chiếc iPhone 4 mà đã nhận tiền của Gizmodo chỉ để viết bài nhận xét độc quyền về thiết bị cho họ.

Các ký giả của blog công nghệ này cũng đã bị đe doạ khởi tố về chuyện mua đồ ăn cắp. Cuối tháng 4/2010, cảnh sát đã thu giữ vài máy tính và máy chủ ở nhà của chủ bút Gizmodo, Jason Chen, và dùng các thông tin lưu trữ trên các máy này để xác định danh tính người đã bán nguyên mẫu iPhone 4 bị mất. Hồi tháng 7/2010, lệnh tịch thu trang thiết bị đã được toà án quận bãi bỏ và Chen đã nhận lại các máy tính nói trên.

Vào tháng 9/2010, cảnh sát California đã hỏi chuyện lãnh đạo Apple Steve Jobs về vụ mất chiếc iPhone 4 này. Phiên toà đầu tiên về vụ Hogan và Wallower sẽ được tổ chức vào ngày 25/8/2011. Tại đây sẽ có các cáo buộc chính thức. Nếu Hogan và Wallower bị kết án, họ có thể phải ngồi tù 1 năm.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Apple tiền nhiều nên làm Gizmodo chao đảo Smile