Ảnh bìa cuốn sách sắp được phát hành

Cuốn sách viết về tiểu sử của Steve Jobs – nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Apple, lần đầu tiên sẽ được phát hành vào ngày 21/11 tới đây.

Walter Isaacson - cựu giám đốc điều hành CNN là người chắp bút cho cuốn tiểu sử dày 448 trang này. Simon & Schuster - nhà xuất bản cuốn sách cho biết: “Thông qua những trang tiểu sử của Steve, Walter Isaacson sẽ kể cho bạn một câu chuyện mê hoặc về một cuộc đời với nhiều nốt thăng trầm và một cá tính dữ dội của một doanh nhân đầy sức sáng tạo. Jobs có một niềm đam mê đặc biệt với công nghệ và ông đã làm nên cuộc cách mạng trong 6 lĩnh vực: máy tính cá nhân, phim hoạt hình, âm nhạc, điện thoại, máy tính bảng và xuất bản kỹ thuật số”.

Để thực hiện cuốn sách, tác giả Walter Isaacson đã phải giành hai năm cho hơn 40 cuộc phỏng vấn với Jobs. Ông cũng tìm hiểu thông tin về Steve Jobs qua hơn một trăm người bao gồm các thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và cả các địch thủ của vị CEO Apple. Steve rất vui vẻ hợp tác để cung cấp nội dung cho cuốn tiểu sử này. Đồng thời ông khuyến khích những nhân vật tham gia phát biểu trung thực về mình. Ông cũng không yêu cầu kiểm soát nội dung, thậm chí cho biết sẽ không đọc lại nó trước khi được xuất bản.

Điều hành một công ty được coi là lớn nhất thế giới nhưng Steve Jobs luôn là người kín và ít khi nói về đời tư của mình. Bởi thế, cuốn sách hứa hẹn sẽ tiết lộ phần nào sự thực về con người và cuộc đời của một doanh nhân thành đạt bậc nhất thế giới. Đồng thời, với một vị lãnh đạo nổi tiếng nghiêm khắc và có phần khó tính này, người ta chờ xem đồng nghiệp và cả đối thủ của Steve nghĩ gì về ông.

Đây cũng sẽ là cuốn tiểu sử đầu tiên viết về Steve Jobs chính thức được xuất bản. Nhà xuất bản John Wiley & Sons hồi năm 2005 cũng từng có ý định phát hành một cuốn sách với tựa đề “Steve Jobs, đạo luật vĩ đại thứ hai trong đạo đức kinh doanh”. Tuy nhiên, hành động này không nhận được sự ủng hộ của Steve và Apple đã trừng phạt bằng cách “trục xuất” tất cả sách của John Wiley & Sons khỏi các cửa hàng bán lẻ của mình.

Trước đây, thời gian phát hành được dự kiến vào đầu năm sau. Tuy nhiên, Simon & Schuster cho biết, hiện tại mọi công việc đã hoàn tất, cuốn sách đã sẵn sàng và bởi thế không có lý do gì để chờ đợi.

Theo NYTimes



Bình luận

  • TTCN (0)