Samsung galaxy S II

Ông Nguyễn Văn Đạo – Phó Tổng giám đốc Samsung Vina đã có phản hồi chính thức về vấn đề hiện tượng hồng tâm trên một số máy mỗi khi chụp ảnh cùng một số vấn đề khác.

Hỏi: Hiện nay, thành viên của một số diễn đàn công nghệ phản hồi về hiện tượng “lỗi hồng tâm” và “ám màu” xuất hiện trên một số máy Samsung Galaxy S II. Hãng có thể giải thích rõ hơn về hiện tượng này?

Đáp: Theo phản hồi của các khách hàng trên các diễn đàn và tại các đại lí của Samsung, một số máy Galaxy S II khi sử dụng tính năng chụp hình hay quay phim của máy trong điều kiện thiếu sáng, nhất là khi chụp ở mảng nền trắng (như tường, nền nhà…) sẽ xuất hiện đốm hồng mờ ở giữa màn hình. Nó được biết đến dưới tên gọi hiện tượng hồng tâm (Pink spot).

Nguyên nhân xuất hiện “Pink spot” phần lớn do phần mềm điều chỉnh độ sáng của máy (hay còn gọi là tính năng Auto white balance – tự cân bằng trắng) được thiết lập sẵn nhằm nhận diện nhiều nguồn sáng khác nhau từ camera nên khi chụp những vật màu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ dẫn đến hiện tượng “Pink spot”. Đây là hiện tượng phổ biến trên các dòng smartphone, do ống kính và camera được tích hợp nhỏ gọn trong điện thoại khiến cường độ ánh sáng chung quanh chứ không riêng gì Galaxy S II, như đã được so sánh và nhận định trên nhiều web site nổi tiếng về điện thoại di động như gsmarena, phonearena. Hiện tượng này còn được ghi nhận xảy ra trên một số dòng máy chụp hình compact.

Hiện tượng gọi là “ám màu” cũng tương tự như vậy, chủ yếu cho cân chỉnh độ ánh sáng nền của màn hình. Cả hai hiện tượng này đều đã được nhắc đến trên những diễn đàn chuyên nghiệp về điện thoại di động, như một điểm yếu nhưng không phải là “lỗi sản phẩm”, và xuất hiện trên điện thoại của mọi nhãn hiệu.

Hỏi: Vậy 2 hiện tượng trên có thể được khắc phục? Và khắc phục bằng cách nào?

Đáp: Nếu khách hàng cảm thấy máy có hiện tượng này, có thể liên hệ với các Trung tâm bảo hành Samsung trên toàn quốc để được kiểm tra, điều chỉnh và hướng dẫn sử dụng.

Hỏi: Hiện tại, một số khách hàng cho biết họ cảm thấy bối rối về quy định đổi trả máy của các hệ thống phân phối với những điều kiện và thời gian hoàn toàn khác nhau. Quý hãng hãy cung cấp thêm thông tin về vấn đề này?

Đáp: Thực ra Samsung không bán lẻ trực tiếp sản phẩm của mình đến người tiêu dùng, mà thông qua các nhà phân phối và đại lí. Do đó Samsug chỉ có chính sách đổi hàng cho người tiêu dùng khi sản phẩm có sự cố kĩ thuật được đưa đến kiểm tra tại Trung tâm Bảo hành của Samsung mà không khắc phục được. Chính sách cho phép người mua hàng được đổi hoặc trả lại sản phẩm trong một thời gian nhất định là do từng nhà phân phối hoặc đại lí đưa ra, tùy theo chính sách bán hàng của họ. Với cạnh tranh trên thị trường, đây là điểm có lợi cho người tiêu dùng chứ không phải là thiệt hại.

Hỏi: Hãng có thể cho biết số lượng tiêu thụ thực tế Samsung Galaxy S II tại thị trường Việt Nam từ khi ra mắt đến nay là bao nhiêu?

Đáp: Sau 2 ngày kể từ lễ ra mắt chính thức hôm 14/7, 2000 chiếc Samsung Galaxy S II đã được khách hàng đặt hết. Tính đến nay, khoảng hơn 4.000 chiếc Galaxy S II đã được tiêu thụ thực tế trên thị trường Việt Nam, cao hơn con số mong đợi của chúng tôi. Từ đầu tháng 08/2011, khách hàng trên cả nước đã có thể mua phiên bản Galaxy SII chính thức trên các cửa hàng điện thoại tại Việt Nam.

Hỏi: Trước nhiều thông tin cho rằng phiên bản Samsung Galaxy S II sản xuất tại Việt Nam có chất lượng kém hơn so với hàng xách tay. Ý kiến của Samsung về vấn đề này ra sao?

Đáp: Chúng tôi xin khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai lệch. Các sản phẩm Galaxy SII được xuất xưởng từ nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Bắc Ninh đều đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của Samsung toàn cầu. Hiện tại, nhà máy này không chỉ sản xuất Galaxy SII phục vụ cho nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu sang các thị trường khác trên thế giới. Số lượng sản phẩm cung ứng cho thị trường Việt Nam chỉ chiếm dưới 10% tổng sản lượng của nhà máy SEV. Chúng ta cần tự hào là sản phẩm cao cấp Galaxy SII “made in Vietnam” đã và đang có mặt trên toàn thế giới, hơn là nghi ngờ chất lượng hàng sản xuất trong nước.

Hỏi: Samsung VN xác thực ra sao về tình trạng một số máy Galaxy SII bị mắc lỗi, thậm chí có khách hàng đã phải thay cả mainboard chỉ sau vài ngày sử dụng?

Đáp: Cho đến nay đã có hơn 4.000 chiếc điện thoại Galaxy S II đến tay người tiêu dùng, và trong số đó chỉ mới có duy nhất 1 trường hợp máy bị lỗi không hoạt động được. Chúng tôi đã sửa chữa và thay thế linh kiện cho khách hàng đó theo đúng chính sách bảo hành của Samsung.

Hỏi: Có thông tin nhóm khách hàng có máy bị lỗi trong đợt đặt trước 2.000 máy vừa của Samsung VN rồi đang kêu gọi tập hợp và gửi phán ánh lên hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Phản ứng của Samsung trước động thái này?

Đáp: Cho đến nay, một số khách hàng của đợt đặt hàng trước không hài lòng hoặc có thắc mắc về chất lượng của máy đã đến gặp hoặc gọi điện cho Trung Tâm Bảo Hành của Samsung, và sau đó đều được giải thích thỏa đáng. Chúng tôi chưa nhận được khiếu nại chính thức nào về việc máy bị lỗi. Nếu có, chúng tôi sẵn sàng tìm hiểu và giải quyết theo đúng chính sách của Samsung, với tinh thần cầu thị.

Hỏi: Bắt nguồn từ một bài viết có thông tin gây bất lợi cho sản phẩm Samsung Galaxy S II dạo gần đây, Samsung có bình luận gì về các phản ánh của khách hàng như trong bài viết kể trên?

Đáp: Hiện tại chúng tôi đã cập nhật thông tin mà quý báo nêu và đang tiến hành xử lí vụ việc. Quan điểm của Samsung là luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của mọi người, đặc biệt là với những ý kiến đánh giá, góp ý từ giới truyền thông. Tuy nhiên, nội dung của bài viết trên chỉ dựa vào nguồn thông tin một chiều, phiến diện và chủ quan, gây hiểu lầm về chất lượng sản phẩm Samsung Galaxy S II. Thêm vào đó tác giả bài viết đã cố tình trích dẫn thông tin phiến diện từ nhận xét của một thành viên trên diễn đàn và mặc dù không được sự chấp thuận của thành viên này, đã đăng tải bài viết. Trong chủ đề trên diễn đàn nói trên, đa số những ý kiến là khách quan và đánh giá cao Galaxy SII, chỉ có một ít số thành viên không hài lòng và có ý kiến riêng của mình, nhưng như vậy không thể cho là ý kiến chung của mọi người, đại diện cho người tiêu dùng Việt Nam như trong bài báo được. Ngay sau khi bài báo được đưa lên, có rất nhiều ý kiến phản đối tính phiến diện, có ác ý của bài báo này, và thậm chí đã có tranh luận giữa thành viên bị trích dẫn và tác giả bài báo.

Bài viết của tác giả này hoàn toàn chủ quan, không mang tính xây dựng và thiếu sự công tâm của một nhà báo. Chúng tôi đã gửi công văn đến các cơ quan truyền thông cùng các cơ quan chủ quản để phản ảnh sự việc này.

Trích nguyên văn từ Samsung.



Bình luận

  • TTCN (0)