Cáo buộc Apple đã vi phạm quyền riêng tư của mình, 27.000 người dùng iPhone ở xứ sở kim chi (Hàn Quốc) đâm đơn kiện tại tòa án địa phương và đòi số tiền bồi thường 930 USD cho mỗi nguyên đơn.

Dư âm sự kiện chiếc điện thoại của Apple bí mật ghi lại vị trí địa lí người dùng tiếp tục nóng lên và lần này Apple phải đối mặt với một số tiền phạt không nhỏ nếu thua kiện. Hãng luật Mirae Law đại diện cho các nguyên đơn cho biết đơn kiện đã được nộp lên tòa án Changwon tại miền Nam Seoul.

Đầu tháng 8, Apple cũng đã phải nộp phạt số tiền 3 triệu Won (gần 3000 USD) cho Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc vì theo dõi vị trí người dùng dù họ đã tắt chức năng nhận diện vị trí trên điện thoại. Đồng thời các dữ liệu cũng bị buộc phải mã hóa để không xâm phạm vào quyền riêng tư của khách hàng. Một hãng công nghệ khác là Google cũng thu thập dữ liệu người dùng nhưng không phải theo cách của Apple đã không phải chịu phạt. Google chỉ bị bắt phải định dạng lại dữ liệu để không ai có thể truy cập được.

Đầu năm nay, Apple cũng đã bị hai người dùng iPhone và iPad ở Mỹ đâm đơn kiện và tuyên bố các thiết bị bí mật thu thập thông tin về chuyển động của họ.

Người phát ngôn của Apple tại Hàn Quốc từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Theo Bloomberg



Bình luận

  • TTCN (0)