RIM sẽ giới thiệu một dịch vụ phát nhạc trực tuyến nhằm cạnh tranh với iOS của Apple cũng như Android của Google. Hãng đã xúc tiến đàm phán và đạt thỏa thuận với các đối tác thu âm lớn tại Mỹ để nhanh chóng giới thiệu tới người dùng trong đầu tháng 9.

Một điều chắc chắn rằng dịch vụ này sẽ được tích hợp với BlackBerry Messenger (BBM) - ứng dụng tin nhắn phổ biến của RIM. Đặc biệt hơn, người dùng sẽ có khả năng chia sẻ các bài hát với các liên lạc BBM, mặc dù không đảm bảo phiên bản BBM 6 (giới thiệu tháng trước cho iOS 4.5 hoặc cao hơn) có được yêu cầu hay không. Và theo thông tin tiết lộ, dịch vụ truyền phát nhạc trực tuyến này sẽ hoạt động thông qua một ứng dụng chuyên biệt, có thể được tải về từ BlackBerry App World và sẽ chỉ cho phép người dùng thiết đặt tối đa 50 bài hát cá nhân. Như vậy, làm phép tính đơn giản nếu bạn có 20 liên lạc được mời trên mạng của mình, bạn sẽ có khả năng truy nhập tới 1.000 bài hát. Con số đủ làm thoả mãn đam mê âm nhạc của bất kỳ người dùng nào. Thông tin còn cho biết để sử dụng dịch vụ, người dùng sẽ phải trả mức phí 5 USD mỗi tháng sau khi thời gian cho phép dùng thử hết hạn.

Một số đối tác chính hoạt động cùng gồm Universal Music Group, Sony Music của Sony, Warner Music Group và EMI Group.

RIM gần đây đang rơi vào thời kỳ khó khăn tại Mỹ và hành động này có thể là nỗ lực nhằm cứu vớt tình trạng hiện tại của mình. Được biết, RIM đã cắt giảm 2.000 nhân công trên toàn thế giới vào tháng trước. Thế nhưng thực tế là dù hoạt động kinh doanh đang có xu thế đi xuống, nhưng RIM vẫn có một nền móng vững chắc. Công ty được xếp hạng thứ 3 trong một nghiên cứu mới nhất về số lượng người dùng sở hữu thiết bị điện thoại thông minh tại Mỹ với số thị phần là 23,4%. Cùng với đó, việc kinh doanh quốc tế vẫn đang được dùy trì ổn định và đây sẽ là cơ hội để BBM gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Thông qua dịch vụ đầy hứa hẹn này, RIM có thể sẽ thu hút thêm một lượng lớn người dùng BlackBerry, đồng thời sẽ giúp níu chân các khách hàng hiện tại đang dần thay đổi suy nghĩ, muốn chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone hay Android được trang bị phong phú tính năng hơn. Hiện ngày phát hành chính thức vẫn chưa được RIM công bố cụ thể, song dự đoán dịch vụ này sẽ được ra mắt vào Labor Day tức ngày 05/09 tới đây.

Theo Slashgear, TechSpot



Bình luận

  • TTCN (0)