Facebook và Google kiếm tiền bằng cách nào? Tại sao tên sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ “i”? Vì đâu những chú chim Angry Birds lại nổi giận?

Tại sao Twitter giới hạn ở 140 kí tự?

Ban đầu, Twitter không có giới hạn về kí tự. Các tin nhắn vượt quá 160 kí tự (số lượng điển hình của tin nhắn SMS) sẽ được chia thành nhiều văn bản và lần lượt phát đi. Điều này khiến Twitter phải xử lí số lượng tin nhắn khổng lồ và có thể xảy ra lỗi trong quá trình đăng từng đoạn thông điệp riêng lẻ. Twitter giải quyết vấn đề bằng cách giới hạn mỗi tweet chỉ có tối đa 140 kí tự. 20 kí tự còn lại dành cho địa chỉ người gửi.

Facebook kiếm tiền bằng cách nào?

Facebook thu được 2 tỉ USD doanh thu mỗi năm từ quảng cáo, game, quà tặng và thẻ tiền mặt (cash card) trên mạng xã hội

Trong đó đa số thu nhập của Facebook đến từ quảng cáo. Ngoài ra, Facebook còn bán thông tin tâm lí khách hàng dựa trên thông tin người dùng cho các nhà quảng cáo. Các mục quảng cáo được hiển thị ở phía bên phải trang Facebook.

Facebook cũng thu được tiền từ game trên mạng xã hội. Các game đỉnh nhất của Facebook như Mafia Wars và Farmville đều do Zynga cung cấp. Zynga bán tiền ảo và vật phẩm cho một số người chơi để lấy tiền và chia phần trăm hoa hồng cho Facebook. Thêm vào đó, bằng việc đưa game lên Facebook, Zynga cũng thu hút được một lượng người không nhỏ truy cập vào website của hãng. Tất nhiên, Zynga phải trả cho Facebook một số tiền cho lợi ích này.

Người dùng có thể mua và gửi quà tặng trên Facebook cho bạn bè. Đa số các phần quà miễn phí nhưng một số loại quà tặng phải dùng tiền để mua. Khách hàng có thể mua thẻ tiền mặt (cash card) để sử dụng trên Facebook từ các cửa hàng như Walmart.

Tại tên gọi sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ “i”?

Từ iMac ra đời năm 1998 cho tới iPod, iPad và iPhone, các sản phẩm Apple luôn có tên bắt đầu bằng chữ “i”. Theo giải thích của Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs, chữ “i” đại diện cho rất nhiều thứ: Internet, Individual (cá nhân), Instruct (chỉ dẫn), Inform (thông báo) và Inspire (truyền cảm hứng). Những từ này miêu tả chức năng của các sản phẩm do Apple cung cấp: là thiết bị cá nhân, dễ sử dụng, giúp người dùng thu thập thông tin trên mạng Internet và gợi nguồn cảm hứng cho Apple tiếp tục sáng tạo cho tương lai.

Google kiếm tiền bằng cách nào?

Giống Facebook, Google chủ yếu kiếm tiền nhờ quảng cáo. Dịch vụ quảng cáo đấu giá Google Adwords của Google cho phép các nhà tài trợ xuất hiện ở trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với những từ khóa nhất định. Điều này sẽ giúp các nhà tài trợ tiếp thị website của mình đến đúng đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc và hiệu quả nhất. Sau khi xác định từ khóa muốn quảng cáo, nhà tài trợ sẽ đăng kí với Google. Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên trang liệt kê kết quả tìm kiếm của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền nhất định cho Google (số tiền này đã được các nhà tài trợ đấu giá trước).

Ngoài ra, Google còn có chương trình Google AdSense cho phép đặt quảng cáo của Google trên trang web của người dùng Internet. Khi có người nhấn vào quảng cáo, Google sẽ trả tiền cho người dùng đó.

Quảng cáo Google xuất hiện ở nhiều dạng khác nhau. Có những kết quả tìm kiếm được tài trợ về cả thuật ngữ và hình ảnh. Ngoài ra còn có quảng cáo trên Gmail. Google cũng kiếm tiền bằng cách cấp giấy phép sử dựng các ứng dụng như Gmail, Google Search và Google Map cho điện thoại chạy Android.

Tại sao lại gọi là công nghệ “Bluetooth”?

Công nghệ Bluetooth được hi vọng sẽ thống nhất các công ty đa quốc gia, kết nối các thiết bị không dây và điều khiển từ xa. Vì vậy, các nhà phát minh đã đặt tên công nghệ này theo tên vị vua Đan Mạch Harald Gormsson đã có công thống nhất nhiều lãnh thổ. Vua Harald Gormsson còn có tên “Blatand” phát âm gần giống “BlueTooth”. Biệt danh này xuất phát từ việc ông rất thích ăn quả việt quất (blueberry) và răng ông thường xuyên bị đổi màu vì loại quả này.

Tại sao logo Facebook có hai màu trắng và xanh?

Trả lời phỏng vấn trước thời báo New York, Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg cho biết anh bị chứng mù màu đỏ-xanh, chính vì thế vị giám đốc này coi màu xanh là màu sắc lộng lẫy nhất.

Tại sao địa chỉ trang web cần có dấu gạch chéo (http://) ?

Thực ra không cần thiết, các dấu gạch chéo này chỉ nhằm mục đích trang trí.

Googol là gì?

Google xuất phát từ Googol - tên của thuật toán 1x100100. Cách đặt tên này thể hiện sứ mệnh của Google là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin khổng lồ của người dùng toàn thế giới.

Tại sao những chú chim Angry Bird lại nổi giận?

Vì bọn lợn xanh đã đánh cắp trứng trong ổ.

Khi phát triển Angry Birds, hãng sản xuất Rovio phải băn khoăn chọn lựa “nhân vật phản diện” đánh cắp trứng của các chú chim. Vào thời điểm đó, bệnh cúm lợn (H1N1) đang hoành hành toàn thế giới và là chủ đề nóng hổi, các nhà sáng tạo đã quyết định chọn hình ảnh những chú lợn để làm đối tượng tấn công cho các chú chim không chân, không cánh ngộ nghĩnh này.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)