Giấy mua hàng iPhone 4, iPod Touch và iPad vào ngày 9/7.

Hai người Trung Quốc tên Liu và Wu đệ đơn kiện tố cáo Apple Store bán iPhone loại refurbished (đã qua sử dụng) nhưng vẫn lừa họ rằng đây là sản phẩm mới.

Liu và Wu mua điện thoại màu đen 16 GB tại gian hàng Apple Store ở Bắc Kinh ngày 9/7. Tuy nhiên, họ phát hiện thời gian bảo hành chỉ từ 6 đến 9 tháng sau khi điền số serial của sản phẩm lên trên website của công ty. Theo đúng quy định thì tất cả máy mới chính hãng sẽ được bảo hành trong thời hạn 1 năm.

Ảnh
Tuy nhiên, khi kiểm tra trên website của Apple thì thời gian bảo hành chỉ đến 28/1/2012 tức là khoảng 6 tháng.

Hai người này khẳng định trong đơn kiện rằng Apple đã lừa người mua khi bán điện thoại cũ với giá bằng máy mới. "Đây rõ ràng là hành vi phân biệt đối xử với người Trung Quốc. Ở nước khác, hàng refurbished thường có giá rẻ hơn nhiều", luật sư đại diện cho Liu và Wu phát biểu.

Ngoài 2 trường hợp trên còn có 4 khách hàng cũng khẳng định mua phải iPhone 4 đã qua sử dụng ở Apple Store nhưng không có ý định làm đơn kiện mà chỉ muốn đổi máy mới.

Apple vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho sự việc trên.

Refurbished là sản phẩm bị trả lại nhà sản xuất do lỗi hoặc khách hàng không hài lòng về chất lượng. Khi đó, công ty sẽ cho sửa lại và đóng gói lại như mới rồi bán ra thị trường với giá rẻ hơn.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)