Bước sang tháng thứ 2, mạng xã hội Google+ đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng và thu hút được sự chú ý của người dùng trong thời gian ngắn. Thế nhưng một nghiên cứu mới chỉ ra rằng thật sự không có nhiều người sử dụng thường xuyên mạng xã hội này.

Sau đây là một số tổng kết thú vị vừa được công bố bởi Bime Analytics sau khi thăm dò ý kiến từ hơn 10 triệu người sử dụng Google+. Có một số điểm cần lưu ý là dữ liệu được thu thập từ một phần chứ không phải toàn bộ người dùng Google+, một người có thể trả lời nhiều lần và dữ liệu được tính từ ngày 16 - 18/8/2011.

Giới tính

Thật đáng ngạc nhiên khi không có nhiều thay đổi. Tỷ lệ người dùng nữ chỉ có mức tăng nhẹ từ 28,07% lên 30,38% và vẫn còn kém rất nhiều so với tỷ lệ người dùng nam.

Hoạt động hay không hoạt động?

Một phân tích thú vị được đưa ra là số lượng những người sử không thường xuyên ghé thăm Google+ lên tới 83%. Đây là một vấn đề chung của các mạng xã hội khi chỉ có một phần nhỏ là hoạt động tích cực, phần còn lại thì chỉ đăng ký và gần như không hoạt động gì cả. Ví như với Twitter, thống kê cho thấy 40% số người dùng chưa bao giờ gửi đi một Tweet.

Sinh viên đã vượt lên

Tới giữa tháng 8, những người sử dụng là sinh viên đang thống trị bảng xếp hạng nghề nghiệp. Đây là một sự thay đổi lớn từ tháng trước, khi nghề nghiệp chiếm ưu thế là kỹ sư.

Công ty

Những cái tên nằm trong danh sách 100 công ty hàng đầu bao gồm: School, IT, HP, Life, Sony, Orange, Vodaphone. Không có nhiều sự thay đổi về thứ hạng nhưng điều quan trọng là các công ty hàng đầu đã có gấp đôi số người sử dụng Google+ trong thời gian qua.

Sự tăng trưởng và phân bố địa lý

Google + được ghi nhận là mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng lượng người dùng nhanh nhất thế giới với 25 triệu người tham gia sau chỉ một tháng xuất hiện. Việc phân bố người dùng không có nhiều thay đổi và vẫn chỉ tập trung vào tăng số lượng là chính.

Theo Bime Analytics



Bình luận

  • TTCN (17)
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Mình ở trong số 83% :D. Dùng FB quen rồi qua nghịch ngợm Google+ thấy không có gì thú vị. Dù gì thì cũng rất khó thay đổi thói quen của người dùng, giá như Google+ ra đời sớm hơn trước khi FB lớn mạnh thì tốt. Nhưng chẳng biết được tương lai, dân số tăng Google+ lại thu hút được nhiều thanh niên mới lớn Laughing

Lê Tình  93

Cơ bản là không có nhiều bạn bè!

Trần Phi Long  11

ai mời em vào mạng xã hội này được không? Em k vào được, nó nói chưa có ai mời.
Email của em: [email protected]
Em xin cảm ơn!

gooner  16

Sent! check mail đi bạn.

Hero Chou  4805

Bạn đã nhận được thư mời chưa?

Trần Phi Long  11

nó nói thế này "Tính năng này chưa có cho tài khoản của bạn.
Bạn phải trên một độ tuổi nhất định để sử dụng tính năng này" nghĩa là sao hai anh?

Em sinh năm 1994

Hero Chou  4805

Chưa gặp trường hợp này bao giờ, nhưng bạn cứ khai ngày sinh thay đổi xem có được không? có thể lùi lại 89 như mình. Mà bạn đã có tài khoản Google chưa?

Trần Phi Long  11

không thay ngày sinh được bạn à. sau khi click vào join... thì nó chỉ ra mỗi trang đó thôi. Tài khoản Google mình chưa hiểu là lập từ Google(gmail) hay là email đăng ký Google Plus

Hero Chou  4805

Nếu bạn chưa có tài khoản Google thì lập lấy một cái nhé, từ Gmail cũng được. Xong rồi dùng để tham gia G+

Trần Phi Long  11

mình xem rồi bạn à. Vào trang chủ Google rồi chọn đăng nhập bằng Email [email protected] vẫn login bình thường ksao cả?

gooner  16

Vậy thì fai lập 1 địa chỉ mail khác chỉnh năm sinh lại, 18 tuổi trở lên google mới cho xài google+ Smile

nguyễn văn việt  1514

sinh viên thời đại này học hành thì ít, được cái vào mạng chém gió là nhanh Laughing như vậy không đứng đầu bảng xếp hạng mới là lạ

Trần Phi Long  11

chỉ đúng với những người như a nói thôi

viet  8

vấn đề là không có bạn thì mình vào làm gì????g+ không cho thêm người vào nữa rùi.nên chán.hic.mình cũng sẽ không chơi g+ nữa

Nguyễn Ngô Khương  3

cho em xin 1 ve voi

cho em xin 1 ve voi [email protected]
hoac
[email protected]
hoac
[email protected]
\

thank

Hero Chou  4805

Vào được rồi chứ, thấy avatar chụp cùng bạn gái thì phải Smile

doibatcong  25

Mới thì hứng thú sau chán dần, bạn bè thì k có, đăng ký một cái lấy tên công ty là bị xóa ngay tài khoản vậy là cũng thôi k dùng tk của mình nữa.