Các sản phẩm của HTC vẫn sẽ gắn bó với Android của Google. Ảnh: Verizon.

Nhà sản xuất Đài Loan không có ý định mua lại WebOS cho riêng mình mà sẽ vẫn gắn bó với Android và Windows Phone.

Thương vụ Google - Motorola và việc HP từ bỏ sản xuất các thiết bị chạy webOS đã khiến cho cả nền công nghiệp smartphone thay đổi. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu HTC có nên mua lại webOS hay không. Đứng trước câu hỏi này, đại diện của hãng nói "không".

Trong phỏng vấn với Wall Street Journal, Peter Chou, CEO của HTC tuyên bố hãng này muốn tận dụng mối quan hệ của mình với Google và Microsoft. Nhà sản xuất Đài Loan muốn tạo ra những thiết bị khác biệt để cạnh tranh. Ông cho biết, "vấn đề không phải là hệ điều hành mà là 'hệ sinh thái'. Chúng tôi nghĩ rằng mình có thể tìm ra một cách nào đó để tạo ra sự khác biệt, nhờ đó bổ sung thêm giá trị cho sản phẩm của mình mà vẫn tận dụng được quan hệ với các đối tác. Tôi muốn nói đến Google và Microsoft, bởi chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với những hãng này".

Phonearena nhận định HTC đang liều lĩnh khi tin lời Google rằng việc mua lại Motorola chỉ phục vụ cho mục đích về bằng sáng chế. Website công nghệ này cho rẳng, chỉ tới lúc còn lại Motorola và HTC trên thị trường, nhà sản xuất Đài Loan này mới bắt đầu tự hỏi điều gì sẽ xảy đến với mình.

Theo Số Hóa.



Bình luận

  • TTCN (0)