Người dùng iPhone thế hệ tiếp theo của Apple tại Nhật sẽ có thêm 1 lựa chọn giúp họ có thể nhận các cảnh báo về động đất. Tính năng này giúp họ không phải phụ thuộc vào các ứng dụng cảnh báo động đất từ App Store.

Trang 9to5Mac cho biết tính năng này sẽ được thêm vào trung tâm thông báo (notification center) của iPhone 5 được trông đợi sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây. Tính năng này được kết nối với hệ thống cảnh báo động đất của Nhật Bản để đưa ra các cảnh báo. Do đó, nếu kích hoạt chức năng này, thời lượng pin của iPhone chắc chắn sẽ bị giảm xuống.

Nhật Bản là nước có hệ thống cảnh báo động đất tiên tiến, thu thập chỉ số từ 1.000 cảm biến địa chấn để đưa ra các cảnh báo. Các thông tin về động đất thường được thông báo cho người dân qua các phương tiện truyền thông như đài phát thanh, truyền hình.

Người dân Nhật còn được nhận tin nhắn cảnh báo về thảm họa này qua hệ thống tin nhắn SMS. Mỗi khi có cảnh báo tại một khu vực, một tin nhắn sẽ được gửi đồng loạt đến các thuê bao điện thoại trong khu vực đó thông qua công nghệ "tin nhắn truyền phát rộng SMS-CB" . Các điện thoại 3G tại Nhật bắt buộc phải có công nghệ SMS-CB. Tuy nhiên, các thiết bị đến từ nhà sản xuất nước ngoài không có chức năng này.

Trận động đất kèm theo sóng thần diễn ra trong tháng Ba vừa qua tại Nhật Bản đã khiến 16.000 người thiệt mạng. Sau khi thảm họa xảy ra, CEO Apple đã gửi email đến các nhân viên Apple tại Nhật để hỏi thăm và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Theo BBC



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Nếu thật như vậy thì cải thiện được đáng kể thiệt hại do động đất gây ra rùi. Hy vọng là chính xác