Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh, đại diện Bộ GDĐT trao Bằng khen cho ông Rick Howard (Tổng giám đốc) và Công ty Intel Product Vietnam.

Trong 5 năm (từ 2006 đến 2011), Intel đã huy động và tài trợ hơn 160 tỷ đồng (8,3 triệu USD) cho hoạt động hợp tác giáo dục tại Việt Nam và phát triển nguồn nhân lực.

Ngày 22/8/2011, Công ty Intel Product Vietnam (thuộc tập đoàn Intel) tổ chức lễ tổng kết 5 năm triển khai các hoạt động hợp tác đào tạo giáo dục với Bộ GDĐT, các trường đại học đối tác nhằm đầu tư và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhà máy lắp ráp, kiểm định chipset lớn nhất của Intel đặt tại Khu công nghệ cao TP.HCM.

Để ghi nhận những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục, Bộ trưởng Bộ GDĐT cũng trao bằng khen cho ông Rick Howard (Tổng giám đốc) và Công ty Intel Product Vietnam. Tiến sĩ Vũ Đình Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM phát biểu: “Intel đã thể hiện nỗ lực vượt bậc và đóng góp tích cực trong việc phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam”.

Từ năm 2006 đến nay, Intel đã hợp tác với Bộ GDĐT và 10 trường đại học, cao đẳng Việt Nam trong đó có Đại học Bách Khoa TP.HCM, Bách Khoa Hà Nội, Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Cần Thơ, Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng..., để cung cấp học bổng du học Mỹ cho 52 sinh viên, 555 học bổng trong nước (cao học hoặc tiếng Anh).

Intel đã mời 102 giảng viên Việt Nam đến Mỹ, đăng cai diễn đàn học thuật châu Á (Asia Academic Forum) và tặng thiết bị thí nghiệm theo giáo trình ESAP của Intel. Ngoài ra, Intel cũng đã hỗ trợ huấn luyện hơn 85.000 giáo viên trong khuôn khổ chương trình Intel Teach.

Trong số 52 sinh viên nhận học bổng du học Mỹ, nhà máy Intel đã bố trí việc làm cho 28 sinh viên tốt nghiệp khóa đầu và tạo điều kiện thực tập cho 24 sinh viên khóa hai.

Intel đang triển khai chương trình Hợp tác Giáo dục đại học ngành kỹ thuật (Higher Engineering Education Alliance Program) giai đoạn 2010 đến 2013 hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Đại học Arizona State University (ASU), Tập đoàn Siemens, Danaher nhằm đào tạo giáo viên theo chuẩn ABET của Mỹ. Kinh phí dự kiến 5,5 triệu USD, trong đó Intel đóng góp khoảng 2,5 triệu USD.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)