Một nhóm nhà lập trình đang chuẩn bị phát triển hệ điều hành Android cho máy tính bảng (tablet) HP TouchPad.

Những người may mắn mua được một chiếc TouchPad giá 99 USD trước khi hết hàng nay lại gặp may thêm: Một nhóm các nhà phát triển đang tìm cách để đưa hệ điều hành Android lên TouchPad.

Tuần trước, Hewlett-Packard cho biết sẽ ngừng sản xuất TouchPad và đang thăm dò các tùy chọn cho phần mềm webOS chạy trên thiết bị. Họ cũng đã giảm giá của TouchPad 16GB xuống còn 99 USD, làm cho nó trở hành 1 trong những tablet có giá hời nhất.

Tuy nhiên, người mua TouchPad đã chấp nhận mạo hiểm, vì không rõ liệu HP có tiếp tục phát triển hệ điều hành WebOS nữa không. Giờ đây, sự mạo hiểm đó được “thưởng công” khi TouchPad có thể trở thành tablet Android giá trị.

Ba nhà phát triển và những người ủng hộ khác đã đưa ra dự án TouchDroid và có kế hoạch sớm bắt đầu phát triển một phiên bản cũ của hệ điều hành (HĐH) Android là Gingerbread để nó hoạt động với tablet HP TouchPad. Trang wiki về dự án có tại đây.

Nhóm TouchDroid phải bắt đầu với Gingerbread bởi vì Google chưa mở mã nguồn Honeycomb - phiên bản Android cho tablet. Một khi Ice Cream Sandwich - phiên bản Android tiếp theo của Honeycomb - được cung cấp, họ sẽ tập trung vào phiên bản đó của HĐH.

Theo các nhà phát triển, không có cách nào để biết phải mất bao lâu thì họ có thể phát hành phiên bản Android hoạt động trên tablet HP TouchPad.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)