Việc bỏ ra 12,5 tỉ USD để mua lại Motorola Mobility mới đây của Google được xem là một thủ thuật để hãng có thể phòng thủ trước những lời cáo buộc từ các hãng công nghệ khác nhắm vào nền tảng Android của mình.

Ngoài 17.000 bằng sáng chế mà Motorola Mobility đang nắm giữ thì hãng này còn có thêm 7.500 bằng sáng chế đang chờ ngày cấp phép. Theo luật sư David Mixon, chuyên về bản quyền và bằng sáng chế tại Bradley Arant Bout Cummings, Huntsville, Alabama cho biết với Bloomberg rằng trong số này có 18 bằng sáng chế thực sự quan trọng, Google sẽ dùng nó làm vũ khí để bảo vệ nền tảng Android của mình.

18 bằng sáng chế của Motorola Mobility hiện có bao gồm các công nghệ cần thiết trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại và các thiết bị di động. Trong đó nổi bật là các mẫu thiết kế của ăng-ten (antenna), email transmissions, location services, phần mềm quản lý ứng dụng (software-application management), 3G wireless và touchscreen motions.

Ông Mixon cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng: "Bất kỳ một người sở hữu các bằng sáng chế nào đó, trước khi tiến hành việc kiện tụng thì họ sẽ phải cẩn thận xem xét lại các bằng sáng chế của mình, đề phòng bị đối thủ tấn công ngược lại. Họ sẽ phải chọn vũ khí (bằng sáng chế) mạnh và hiệu quả nhất".

Motorola đã tham gia vào ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động trong một thời gian rất dài, và danh mục đầu tư vào bằng sáng chế của họ trong công nghệ di động thực sự ấn tượng. Các bằng sáng chế của Nortel mà Google đã bỏ lỡ lên tới con số 6.500, trong khi cuộc đấu giá 8.800 bằng sáng chế sắp tới của InterDigital sẽ đến tay người trả giả cao nhất. Trước đó, trong năm nay Google đã có trên tay khoảng 1.000 bằng sáng chế.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)