Giới quan sát đang chờ xem ai sẽ đủ quyết đoán để mua lại nhà sản xuất PC số một thế giới.

Sau Microsoft và Google, đến lượt HP và Dell lôi nhau lên Twitter để tranh cãi về kế hoạch rút lui khỏi thị trường máy tính của HP.

Michael Dell, nhà sáng lập hãng Dell, viết trên tiểu blog: "Nếu HP bỏ bộ phận kinh doanh máy tính, có thể họ nên tự gọi mình là Comqaq" (HP mua lại Compaq năm 2002). Ông còn bổ sung: "HP gọi đó là sự chia tách nhưng có cảm giác như đây là một cuộc ly dị. Tiếc là các ngài không còn tham gia mảng PC nữa. Các bạn nói lời chào HP như thế nào?".

Ngay sau đó, HP đã đáp trả: "Không nhanh thế đâu Michael Dell, chúng tôi vẫn là nhà sản xuất PC số một thế giới và 100% đội ngũ của chúng tôi vẫn còn ở đây".

Dell lập tức mỉa mai tiếp: "Và 100% đội ngũ thuộc bộ phận máy tính đó sẽ chuyển sang một người chủ chưa xác định, với chiến lược chưa xác định và vào một thời điểm chưa xác định".

Thông tin HP giã từ thị trường PC vẫn đang gây sốc trong giới công nghệ và các chuyên gia phân tích bắt đầu phỏng đoán tên tuổi nào sẽ có đủ khả năng "gánh" bộ phận này.

Với tầm cỡ của một hãng sản xuất số một thế giới, những "người chơi chính" còn lại như Dell, Lenovo, Acer, Toshiba... có vẻ không đủ dũng cảm để mua HP, nhất là trong giai đoạn PC bị coi là sắp hết thời.

Giới phân tích nhận định, Samsung sẽ là cái tên phù hợp nhất. Họ thịnh vượng trên nhiều mảng sản phẩm như TV, điện thoại... và đang muốn đẩy mạnh trong lĩnh vực laptop.

Trong khi đó, nhiều người lại nghĩ đến một công ty khác: Oracle. Mark Hurd, cựu CEO của HP, hiện nằm trong ban lãnh đạo của Oracle, nghĩa là hãng này đang có một "tay trong" hiểu khá rõ về HP.

Todd Bradley, trưởng bộ phận PC của HP, cho biết số phận của họ sẽ được định đoạt trong khoảng 8-12 tuần nữa.

Theo VnExpress.



Bình luận

  • TTCN (0)