Tại một sự kiện diễn ra ở Hồng Kông, Nokia đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp tiếp theo của hệ điều hành Symbian mới tên mã Belle.

Ảnh

Symbian Belle có nhiều cải tiến so với Anna vừa ra mắt chính thức cách đây không lâu. Các điện thoại Symbian^3 sẽ được cập nhật lên phiên bản Belle trong tháng sau.

Symbian Belle có các điểm mới đáng chú ý như:
  • Widgets sinh động, có thể thay đổi kích thước và vị trí: Các widgets như Clock, Email, Music Player, Favourite Contacts và Calendar có thể di dễ dàng chuyển vị trí cũng như thay đổi kích thước một cách tự do. Ngoài ra, còn có thêm các widgets với chức năng tắt mở Bluetooth, NFC, thay đổi hồ sơ (Profiles)...
  • Hỗ trợ đa màn hình Home: Trên Symbian Belle bạn sẽ có tối đa 6 màn hình chính để thao tác.
  • Tối ưu hóa thanh Status Bar: Thanh Status Bar có giao diện được thiết kế đẹp hơn. Một menu notifications sẽ xuất hiện khi bạn trượt chạm tay vào, với các tùy chỉnh nhanh, thông báo tin nhắn và cuộc gọi nhỡ.
  • Thanh điều hướng (navigation) và tùy chọn (option) hoàn toàn mới: nó có thiết kế mới và tương tự như trên Nokia N9.
  • Nhiều phần mềm ứng dụng mới: có sẵn nhiều phần mềm ứng dụng mới của Microsoft như Lync, Sharepoint, OneNote, Exchange ActiveSync và PowerPoint Broadcaster.
  • Màn hình khóa máy: màn hình khoá máy hiển thị nhiều thông tin hơn như các thông tin về cuộc gọi, tin nhắn và nhiều thông tin hữu ích khác. Và bạn có thể thay đổi hình nền của màn hình khoá máy.
  • Tối ưu hóa khả năng đa nhiệm: hỗ trợ chạy đa nhiệm tốt hơn và di chuyển nhanh qua lại giữa các ứng dụng đang chạy.
  • Hỗ trợ Near-Field Communications (NFC): cho phép chia sẻ hình ảnh giữa hai điện thoại có NFC, kết nối với các phụ kiện,...
Chạm tay vào hệ điều hành Symbian Belle mới của Nokia

Theo DailyMobile



Bình luận

  • TTCN (17)
Hero Chou  4805

Nếu cứ phát triển đầy đủ thế này thì Nokia đâu cần sản xuất WP giá rẻ nhỉ Big Grin

NgDThanh  33

Cần hợp tác với microsoft thì nokia mới thâm nhập vào sâu thị trường mỹ được

Kinh Luân  744

Với thị trường Mỹ có thối quen mua đt thông qua nhà mạng Smile

nguyễn văn việt  1514

chỉ là những nỗ lực cuối cùng để cứu vớt chút gì đó cho Symbian đã già cỗi. Tương lai đã đổi thay rồi. Laughing

Kinh Luân  744

Các tính năng nhìn mượt và ngon mà bác Laughing
Dành cho dòng trung cấp vậy là đã rồi Smile
Dù sao thì đến 2016 Nokia mới bỏ hẳn Smile

Lê Vũ  331

nhìn cũng dc,thấy có cái NFC hay hay

Kinh Luân  744

NFC rất tuyệt.
Chỉ cầm chạm vào nhau Laughing

Trần Anh Đức  2

Các máy hệ điều hành Symbian có cảm ứng đa điểm không nhỉ? Mình thấy cái N97 Mini nó chỉ cảm ứng đơn điểm, làm cho người dùng nhàm chán rất nhanh.

Hero Chou  4805

Symbian^3 có đa điểm rồi, phóng to thu nhỏ anh bằng hai ngón tay trên C7 thấy ổn, không lag nhiều như khi truy cập menu đâu Big Grin

Kinh Luân  744

Giờ bạn cập nhật lên Belle là ngon Big Grin

Trần Anh Đức  2

Thật sự mà nói thì mình ngày càng nhàm chán HĐH Symbian. Các phần mềm thì hầu như không phát triển, tìm trên các diễn đàn mỏi cả mắt thì cũng chỉ được khoảng vài trăm phần mềm, chưa kể đến nó có ích hay không, ovi thì không có phần mềm mới.

Hero Chou  4805

Thì tuỳ nhu cầu mỗi người thôi mà, với Sym sau một thời gian nghịch ngợm từ chạy phần mềm, hack theme,... thì thấy quay về sự ổn định vẫn tốt. Phần mềm không cần nhiều, cái dưới 20 cái. UC, opera duyệt web, báonet, snaptu để cập nhật tin, rồi Quick Office, Mdict, iSMS, gmail , gmap,... không thiếu thứ chi cả và rất có ích với mình. Dùng lâu nhưng vẫn không thấy chán đâu Smile chắc mình hoài cổ rồi !

Kinh Luân  744

Uhm. Mình cũng đồng ý với bạn.
Các ứng dụng trên Symbian tuy ko nhiều nhưng rất phù hợp với công việc văn phòng, check mail,... rất tốt. Có game thì ít thật.
Còn Android, hay iOS thì nhiều game thật.
Smile Dù sao thị phần vẫn còn cho Sym chứ ko mất hết đâu Smile

Orange Bertolucci  3

pm của Sym tuy ít nhưng nó cũng quá đủ dùng rồi, cho bạn ngồi liệt kê những pm bạn thường dùng xem có tới 200 cái ko. Quan trọng là dùng đc đến đâu chứ số lượng nhiều cũng có làm đc gì đâu

Orange Bertolucci  3

N97 dùng cảm ứng điện trở thì làm gì có đa điểm hả bạn, còn mấy máy dùng Symbian^3 trở lên thì điện dung đa điểm ầm ầm rồi

Trần Quốc Trung  453

Mình kết nhất kiểu dáng của con này

Kinh Luân  744

N9 còn đẹp hơn Smile nữa đó bạn Big Grin