Một tên trộm ở Salinas, bang California của Mỹ đã bị tóm sau khi gã dùng chiếc iPhone ăn cắp được từ một người phụ nữ để…chụp một bức ảnh chân dung chính mình.

Korey Heess – danh tính của tên trộm, không ngờ rằng chủ nhân chiếc iPhone có sử dụng dịch vụ chia sẻ ảnh Photobucket và đã cài một ứng dụng giúp cô tự động tải các bức ảnh trong điện thoại đến tài khoản của cô trên trang Photobucket. Không lâu sau khi chiếc điện thoại bị mất, cô gái phát hiện bức ảnh một người đàn ông trẻ đeo khuyên tai xuất hiện trên tài khoản Photobucket của mình. "Tôi chưa bao giờ chụp tấm hình này. Đây là tên trộm đã ăn cắp điện thoại của tôi", cô nói với cảnh sát sau khi nhìn thấy bức ảnh. Cảnh sát ở Salinas, California đã vào cuộc điều tra dựa vào bức ảnh mà nạn nhân cung cấp. Các bằng chứng cho thấy tên trộm còn liên quan đến hai trong một loạt các vụ cướp giật gần đây tại Salinas. Sau khi cho đăng tải bức ảnh trên đài truyền hình địa phương, chỉ trong vòng 1 giờ, họ nhận được những thông tin về tên trộm.

Kẻ trộm được xác định có tên Korey Heess, 26 tuổi và sống tại Salinas, California. Hắn lập tức bị bắt và bị buộc tội trộm cắp và cướp có tính chất nguy hiểm.

Tính năng tự động tải ảnh từ điện thoại lên website của Photobucket được hãng này sử dụng từ năm 2009. "Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nó giúp cảnh sát tìm ra được một tên trộm. Chúng tôi chưa bao giờ gặp một trường hợp như thế này. Tôi nghĩ điều đó khá là hài hước". - một phát ngôn viên của hãng này cho biết.

The Networkworld



Bình luận

  • TTCN (6)
nguyễn văn việt  1514

Tính năng này cũng hay nhưng nhiều khi nếu không để ý lại gặp những phiền phức khó lường trước được Tongue

ATK  1019

Cái này G+ cũng có. 1 bài học cho những tên ăn trộm kiểu này là tắt hết tất cả kết nối internet của chiếc điện thoại và Reset lại máy trước khi sử dụng

Phạm Trung Nguyên  87

Hài

Tên trộm đen quá Laughing

ai lop ziu  335

trộm cắp trình độ kém về tin học nên bị tóm

Trần Quốc Trung  453

Trộm này thiếu chuyên nghiệp quá! Biết thế này đừng trộm cho rùi....hehe!

Hoàng Minh Thống  917

vừa mất con iPhone vừa được tặng mấy năm tù, khổ thân chú trộm