Google vừa nâng cấp nút +1 nhằm giúp người dùng mạng xã hội Google+ có thêm lựa chọn khi chia sẻ thông tin qua công cụ này của mình.

Theo đó, khi click vào nút +1 tại các website, người dùng có thể chia sẻ trực tiếp nội dung của trang web với bạn bè trong "vòng tròn". Sau khi lựa chọn "circle" để chia sẻ, website ngay lập tức được đưa vào "stream" trên tài khoản của mình. Người dùng có thể để lại lời bình hoặc lời giới thiệu ngay tại nút bấm mà không cần phải đăng nhập vào tài khoản Google+.

Ảnh

Nút +1 được tích hợp rộng rãi vào các website giúp người dùng đánh dấu các nội dung mà họ ưa thích khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google. Trước đây, sau khi bấm +1, trang web chỉ được lưu vào thẻ +1 trong trang hồ sơ cá nhân của người dùng Google+. Với cải tiến này, lợi ích của +1 đã trở nên rõ ràng hơn bởi trước đây rất nhiều người không biết họ bấm +1 để...làm gì.

Bên cạnh việc bổ sung tính năng chia sẻ mới, Google+ còn thêm chức năng “+snippets” (tạm dịch là mẩu tin). Snippets được giới thiệu là các đường link, ảnh, và một đoạn ngắn mô tả về nội dung của website được xuất hiện khi người dùng chia sẻ trang web đó với bạn bè. Tính năng này được cho sẽ giúp ích cho các nhà xuất bản bởi họ có thể tùy biến các snippets để tiếp thị sản phẩm của mình một cách tốt nhất đến người dùng trên mạng xã hội Google+.

Nút bấm +1 đang dần trở nên phổ biến trên các trang web. Google cho biết tiện ích này đã có mặt trên 1 triệu website và mỗi ngày có tới 4 tỷ lượt bấm vào biểu tượng mới này.

Cả 2 tính năng sẽ được Google phổ biến ở hầu hết các website trong một vài tuần tới.

Clip giới thiệu hai tính năng mới trong nút +1

Theo Google Blog



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Đúng là càng ngày càng có thêm nhiều tiện ích ứng dụng cho người dùng.Thanks