Dưới thời Steve Jobs, các sản phẩm của Apple khi được giới thiệu ra thị trường phần lớn đều đạt những thành công vang dội. Hãy cũng xem lại những hình ảnh giới thiệu sản phẩm đáng nhớ đó.

Ảnh

1. iMac - 1998

Đây là video về lần đầu ra mắt iMac vào năm 1998. Là loại máy tính all-in-one iMac có phiên bản đầu tiên là G3, dòng máy này nhanh chóng trở thành sản phẩm chủ lực của Apple. Mặc dù khá dày do sử dụng màn hình CRT nhưng G3 vẫn tự hào là một trong những máy tính đẹp nhất thời điểm đó, “Quả táo” tự hào tuyên bố: “Mặt sau của máy tính chúng tôi trông còn đẹp hơn mặt trước của bất kỳ máy tính nào khác”.

2. iPod - 2001

Steven Jobs giới thiệu iPod trong sự kiện âm nhạc do Apple tổ chức năm 2001.

Không phải là dòng máy nghe nhạc xuất hiện đầu tiên trên thị trường nhưng sự ra đời của iPod đã thay đổi cách hẳn nghe nhạc của loài người. Với thiết kế đơn giản mà sang trọng iPod dần chiếm được cảm tình của khách hàng và đạt doanh số bán ra một triệu chiếc sau hai năm.

3.iPod Mini - 2004

Được Apple giới thiệu trong triển lãm Macworld tại San Francisco vào tháng 1/2004 iPod Mini là dòng máy nghe nhạc gọn nhẹ và bóng mượt với trọng lượng chỉ khoảng 100 g. Với nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn, khả năng lưu trữ lên tới 4GB cùng với lớp vỏ thép chống xước và không bám dấu vân tay, iPod Mini nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành thiết bị nghe nhạc số phổ biến nhất thế giới.

4. iPod Nano - 2005

Video giới thiệu iPod Nano tại Apple Music Special Event 2005.

Ra mắt trong sự kiện âm nhạc do Apple tổ chức vào năm 2005, khi Steve Jobs rút iPod Nano từ túi quần Jeans mọi người đã phải trầm trồ trước kích thước siêu mỏng của nó. Khi mà các sản phẩm nghe nhạc của Apple đã chiếm lĩnh tới 74% thị trường mọi người đều tin rằng "Quả táo" sẽ dừng lại ở đó nhưng khi iPod Nano ra đời thị phần iPod đã tăng vọt.Theo Jobs: “Nano là một cuộc cách mạng lớn nhất kể từ khi iPod ra đời” - ông còn cho rằng đây là "nước cờ táo bạo" của Apple. Thực tế chứng minh Apple đã đúng khi iPod Nano trở thành một trong những món hàng ăn khách nhất mùa giáng sinh 2005 tại các cửa hàng điện tử và trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon.

5. MacBook Pro - 2006

MacBook Pro được giới thiệu tại Macworld San Francisco 2006.

Với độ dày 2,5 cm đây là chiếc MTXT mỏng nhất thế giới hồi đó. Được thiết kế theo phong cách unibody với vỏ làm từ nhôm nguyên khối nên khi nói đến MacBook Pro người ta chỉ có thể dùng từ "thật ấn tượng" để hình dung. Là MTXT đầu tiên của Apple sử dụng VXL của Intel cùng nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm PowerBook G4 như chạy rất mượt mà chỉ với 512MB RAM, giảm một nửa thời gian khởi động. MacBook Pro thực sự là ước mơ của nhiều người. Những phiên bản sau đó được cải tiến với cấu hình mạnh hơn biến Macbook Pro thành một trong những MTXT “hot” nhất ở phân khúc cao cấp.

6. iPhone - 2007

Video giới thiệu iPhone tại Macwold 2007.

Ngày 9/1/2007 trở thành một ngày lịch sử của điện thoại thế giới với sự ra mắt của iPhone. Steve Jobs phát biểu: "Hôm nay Apple sẽ phát minh lại điện thoại" và "iPhone là một sản phẩm mang tính cách mạng. Khi nó xuất hiện trên thị trường nó sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn lao". Và Jobs đã đúng khi iPhone là điện thoại thông minh hơn bất kỳ điện thoại nào sản xuất trước đó và siêu dễ dàng để sử dụng. Sự ra đời của iPhone đã đặt ra một chuẩn mực mới cho tất cả điện thoại thông minh - đó là không chỉ thực hiện chức năng của chiếc điện thoại thông thường mà còn là thiết bị giải trí đa phương tiện có khả năng kết nối internet.

7. Macbook Air - 2008

Video giới thiệu MacBook Air tại hội nghị Macwold&Expo ngày 19/01/2008.

Thuộc dòng MTXT siêu di động của Apple giống như người anh em MacBook Pro, tại thời điểm ra mắt Macbook Air được coi là MTXT mỏng nhất thế giới. Được Steven Jobs mang vào hội nghị Macwold&Expo trong chiếc phong bì khiến mọi người thán phục về độ mỏng của nó. Không lâu sau MacBook Air nhanh chóng trở thành ngôi sao mới của Apple khi là sản phẩm bán chạy nhất trên cửa hàng trực tuyến của hãng.

8. iPad - 2010

Là sản phẩm nằm giữa điện thoại và máy tính, ngay từ khi chưa ra mắt iPad đã nhận được sự mong chờ của cả thế giới công nghệ. Không khiến mọi người phải thất vọng iPad đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời. Đến thời điểm này các phiên bản iPad vẫn là chủ đề bàn luận của giới công nghệ và nhờ iPad MTB đang dần lấn sân MTXT và trở thành PC của tương lai.

Theo Business Insider, Wikipedia



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Đúng là những sản phẩm khủng