Máy tính bảng chạy Windows 8 với vi xử lý lõi tứ của Microsoft có thể sẽ xuất hiện tại hội thảo Build sắp tới vào tháng 9 này.

Microsoft đã gây ngạc nhiên tại hội thảo công nghệ Tech Ed New Zealand khi thông báo về một chiếc máy tính bảng chưa có tên.

Theo ông Alan Burchill, người tham dự hội thảo, chiếc máy tính bảng có thiết kế tương đối mỏng này chạy Windows 8 có vi xử lý lõi tứ và có thể sẽ được công bố vào sự kiện sắp tới của Microsoft là hội thảo Build vào tháng 9, nhiều người cũng mong đợi Microsoft sẽ giới thiệu thêm về Windows 8 tại sự kiện này.

Thiết bị này có thể có bộ vi xử lý NVIDIA Kal-El, hay còn được gọi là Tegra 3. Đây có lẽ là bộ vi xử lý ARM lõi tứ đầu tiên và duy nhất thuộc loại này được sử dụng cho một chiếc máy tính bảng. Hầu hết các bộ vi xử lý của Qualcomm, TI được dự định đến tận năm 2012 mới xuất hiện.

Trước đây, tại Computex, Microsoft cũng đã trình bày một mẫu thử nhưng nó lại khá thô và giống như một máy tính PC hiện nay, chỉ khác là chạy hệ điều hành mới. Vì vậy, chiếc máy tính bảng này được dự đoán là sẽ thể hiện được hình dáng thật sự của những chiếc máy tính bảng Windows 8 với kích thước giống với iPad và có pin bền hơn so với các thiết bị chạy Windows 7 chip Intel.

Nhiều người mong đợi thiết bị này sẽ là thử nghiệm tối ưu quan điểm của Microsoft rằng máy tính bảng phải có giao diện người dùng cảm ứng tự nhiên (touch-native) và đơn giản nhưng vẫn hỗ trợ các ứng dụng toàn màn hình..

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)