best-usb-3-0-flash-drives

Nếu đang tìm cho mình một chiếc ổ đĩa flash USB 3.0 đáp ứng được yêu cầu về dung lượng và tốc độ sao lưu thì dưới đây sẽ là 5 loại USB tốt nhất để cho bạn có thể lựa chọn.

Corsair Flash Voyager 32GB USB 3.0

Với dung lượng là 32GB, ổ đĩa flash USB 3.0 này có khả năng nắm dữ một khối lượng lớn các dữ liệu quan trọng của bạn. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi để các dữ liệu vô cùng quan trọng của mình. Flash Voyager có lớp vỏ bọc cao su rất bền ở bên ngoài để bảo vệ tránh va đập va chống sốc, điều này sẽ giúp USB có thể cải thiện được sự hỏng hóc và duy trì tuổi thọ cao hơn.

Ảnh
Corsair

Flash Voyager có dung lượng lớn 32GB, với dung lượng này đủ để bạn cất giữ rất nhiều tập tin. Một thử nghiệm cho thấy rằng khi chuyển các tập tin với dung lượng 700 MB chỉ mất có 23 giây, nhanh hơn rất nhiều so với các USB 2.0.

Giá tham khảo: 59 bảng Anh.

Kingston DataTraveler Ultimate 3.0 16GB

DataTraveler Ultimate không phải là một thiết đặc biệt tốt nhưng kiểu dáng của sản phẩm được thiết kế khá nghệ thuật so với các đối thủ bóng bẩy của nó. Dung lượng của USB này được tăng thêm nhiều hơn để thể hiện sức mạnh so với những ổ đĩa flash USB khác. Thử nghiệm cho thấy rằng, tốc độ ghi của ổ đĩa với dung lượng tập tin 700 MB là chưa đến 25 giây cùng với tốc độ ghi trung bình 31,5 MB/s.

Ảnh
Kingston

Ổ đĩa này được thiết kế ở định dạng FAT32, như vậy nếu muốn sử dụng ổ đĩa này để chuyền các tập tin lớn trên 4GB thì bạn sẽ phải nhanh chóng định dạng lại thành NTFS. Với hiệu suất thấp và chi phí tương đối cao cho mỗi gigabyte, nó sẽ gặp khó khăn trong việc chinh phục người tiêu dùng.

Giá tham khảo: 40 bảng Anh.

Lacie FastKey 120GB

Khi kể đến khả năng và giá cả của chiếc USB này thì đây là chiếc ổ đĩa flash không bình thường chút nào. Thực sự, FastKey LaCie đã nối liền khoảng cách giữa những chiếc USB truyền thống và các ổ đĩa cứng gắn ngoài. Điều này cũng sẽ tạo nên những ưu và nhược điểm của nó. Ưu điểm là có thời gian chuyển giao nhanh chóng (chỉ mất 16 giây để sao lưu 700 MB tập tin với tốc độ trung bình là 93 MB/s) cùng không gian lưu trữ rộng lớn. Hệ điều hành nhận biết USB như một ổ đĩa cứng trong chuẩn bình thường, làm cho sản phẩm linh hoạt hơn rất nhiều.

Ảnh
Lacie

Nhược điểm lớn với Fastkey là về vấn đề giá thành, và khi cắm vào máy tính thì phải chờ cho Windows nhận và hiển thị một ổ đĩa cứng ở một ví trí mới.

Giá tham khảo: 359 bảng Anh.

Patriot Memory Supersonic 64GB

Đây là chiếc USB được thiết kế đơn giản với những tính năng hữu dụng và người dùng có thể dễ dàng mang theo. Dung lượng của nó là 64 GB, mức dung lượng lý tưởng để bạn có thể lưu dữ một khối lượng lớn dữ liệu mang theo bên mình.

Ảnh
Patriot

Cuối cùng, là hiệu năng của sản phẩm. Đây là một chiếc ổ đĩa flash USB 3.0 có tốc độ ghi nhanh. Thử nghiệm cho thấy tốc độ truyền tải 700 MB dung lượng tập tin chỉ mất khoảng 17 giây, tốc độ ghi trung bình là 70 MB/s. Nó không phải là một siêu phẩm nhưng được thiết kế đẹp mắt, và tốc độ nhanh.

Giá tham khảo: 130 bảng Anh.

Transcend JetFlash 700 32GB

Xem xét tới dung lượng lưu trữ của chiếc Transcend JetFlash 700 này thì cũng rất tuyệt vời. Đây là mẫu USB có thiết kế nhỏ gọn nhất trong 5 chiếc USB 3.0 được thử nghiệm.

Ảnh
Transcend

Transcend đã dựa vào hiệu năng của sản phẩm để bán ra thị trường, sản phẩm thực sự tự tin về hiệu năng của mình. Thử nghiệm cho thấy USB có thể chuyển 700 MB dung lượng tập tin chỉ trong 18 giây nhanh chóng, với tốc độ trung bình là 38,9 MB/s. Tốc độ này không phải là nhanh nhất nhưng trong thực tế tốc độ này cũng là rất nhanh.

Giá tham khảo: 49 bảng Anh.

Phân tích kỹ thuật

Ảnh
Tốc độ truyền tải 700 MB tập tin (MB/s), cao hơn là tốt hơn

Ảnh
Chi phí cho mỗi gigabyte dung lượng lưu trữ

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Quốc Trung  453

Đúng là những mẫu siêu khủng và đáng tin cậy để mình lựa chọn