Mùa hè là mùa của các lễ hội cũng có nghĩa là những khoảnh khắc tuyệt vời sẽ được ghi lại. Hình ảnh khách du lịch với chiếc máy ảnh lớn đeo ở cổ đã là quá khứ bởi theo nghiên cứu mới nhất cho thấy phần lớn mọi người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) để chụp ảnh.

Sử dụng camera của ĐTDĐ tăng lên đáng kể chỉ trong 8 tháng qua. Theo khảo sát “Summer Photo Usage Survey” do Photobucket tổ chức. Với 2500 người tham gia trong tháng 7 thì có 58% số người được hỏi chụp ảnh và chia sẻ hình ảnh bằng máy ảnh của ĐTDĐ, tăng 27% so với năm 2010. Điều đó chỉ ra rằng có thể dùng ĐTDĐ thay thế máy ảnh kỹ thuật số.

Không chỉ chụp những cảnh tĩnh họ có thể quay video, 45% số người được hỏi dùng ĐTDĐ quay video ít nhất 1 lần 1 tuần, 17% số người được hỏi thì quay video ít nhất 1 lần 1 ngày. Mặc dù sử dùng máy ảnh của ĐTDĐ rất phổ biến nhưng làm sao để chia sẻ và lưu trữ ảnh và video là điều nhiều người băn khoăn. 45% trả lời họ up lên các website ảnh. Họ sẽ bị nhầm lẫn khi mà các tổ chức và website chia sẻ hình ảnh ngày càng tăng.

Với số lượng giới hạn ứng dụng chia sẻ hình ảnh của Google thì người dùng sẽ có ít lựa chọn hơn nhưng với sự phát triển công nghệ hiện nay thì chắc chắn rằng sẽ nhiều những hình ảnh được chụp bằng ĐTDĐ, và sẽ có nhiều ứng dụng cũng như địa chỉ để up ảnh hơn. Và trong tương lai không xa sẽ có những thay đổi đột phá.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)