Ước tính có 202 tỉ SMS được gửi đi ở Châu Âu vào năm 2007
Theo dự đoán của các nhà phân tích của Gartner - một trong những công ty hàng đầu về phân tích thị trường công nghệ, hơn 2 nghìn tỉ tin nhắn sẽ được gửi đi trên toàn cầu vào năm sau, tăng 20 % so với năm 2007.

Doanh thu của lĩnh vực nhắn tin di động tại các thị trường lớn cũng được dự tính tăng 16 % so với năm 2007 và đạt 60 tỉ USD.

Thế nhưng, mặc dù những con số này luôn tiếp tục tăng - 1,9 nghìn tỉ tin nhắn đã được gửi đi trong năm qua, và 2,3 triệu triệu tin nhắn sẽ được gửi đi vào năm tới - thì lợi nhuận thu được trong lĩnh vực này đã đạt đến mức bão hòa. Từ năm 2002 đến năm 2006, mức tăng trưởng trong doanh thu tăng 29,8 %. Từ năm 2007 đến năm 2011, mức tăng trưởng này sẽ chỉ là 9,9 %, Gartner cho biết.

"Trong nhiều thị trường di động, áp lực về lợi nhuận của các dịch vụ tin nhắn thường rất cao, và là lĩnh vực có độ cạnh tranh mạnh giữa các nhà cung cấp dịch vụ," Nick Ingelbrecht, giám đốc nghiên cứu của Gartner cho biết.

"Bên cạnh đó, khách hàng đang có xu hướng lựa chọn các gói cước có thể gửi được nhiều tin nhắn, hay có thể gửi tin nhắn một cách vô hạn, như là một tiêu chuẩn đầu tiên cho dịch vụ di động."

Ở Châu Âu, số lượng SMS được gửi đi trong năm 2007 ước tính là 202 tỉ, và sẽ tăng lên 215 tỉ vào năm tới.

"Để có thể duy trì tốc độ tăng trưởng vào những năm tiếp theo, các nhà cung cấp dịch vụ nên hướng tới các ứng dụng của mạng xã hội. Liên kết ở những lĩnh vực có thể với các trang web mạng xã hội phổ biến." Ingelbrecht phát biểu.

Quang Trung (theo computing.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)