Giá đắt hơn cả iPhone 4, nhiều tính năng không sử dụng được ở Việt Nam nhưng những chiếc ĐTDĐ “lai” máy ảnh với cảm biến từ 13 – 16 “chấm” vẫn hút hồn nhiều người dùng Việt.

Theo tìm hiểu của phóng viên ICTnews tại thị trường Việt Nam, những chiếc điện thoại di động “lai” máy ảnh hiện còn khá xa lạ do sản phẩm vẫn thuộc dạng “hiếm có khó tìm”, chỉ được nhập về nước qua con đường xách tay với một số thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản như Docomo Casio, Docomo Panasonic…

Như Docomo Casio Exilim CA-01C, chiếc điện thoại này hỗ trợ mạng 3G/HSDPA 7,2 Mbps/GSM và sử dụng được với tất cả nhà mạng Việt Nam. Sản phẩm này dạng vỏ sò có hai màn hình (gồm màn hình chính cảm ứng rộng 3,4 inch, giao diện đồ họa 3D và màn hình ngoài 0,8 inch).

Docomo Casio Exilim CA-01C tỏ ra khá “khủng” khi trang bị máy ảnh 16.3 Mp tự động lấy nét, máy ảnh phụ hỗ trợ cho cuộc gọi video, hỗ trợ xem tài liệu văn phòng (pdf, doc…).

Chưa hết, đặc biệt hơn, chiếc điện thoại mang thương hiệu Casio còn cho phép người dùng có thể chụp ảnh dưới nước hoặc ngâm liên tục dưới nước 30 phút ở độ sâu 1 mét.

Ảnh
Docomo Panasonic Lumix P-05C.

Còn Docomo Panasonic Lumix P-05C là chiếc điện thoại dạng trượt (khi trượt màn hình sẽ lộ ra bàn phím số dành cho điện thoại) sở hữu màn hình 3,3 inch, có thể hoạt động trên nền tảng Android 2.3 hoặc OS Linux và hiện đang được xem là điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp bộ cảm biến 13 Megapixel kết hợp với hệ thống ổn định quang học hình ảnh.

Về giá bán, hiện một chiếc điện thoại máy ảnh có giá vượt xa chiếc điện thoại đình đám iPhone 4 hiện nay. Như Docomo Casio CA-01C giá bán hiện trên 18 triệu đồng, còn Docomo Panasonic Lumix P-05C cũng vào gần 17 triệu.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, anh Đặng Minh Quân, chủ cửa hàng Đẹp Mê li (www. depmely.com) chuyên kinh doanh điện thoại Nhật Bản có tiếng tại TP. HCM khẳng định điện thoại lai máy ảnh chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Ngoài Docomo Casio CA-01C hay Panasonic Lumix P-05C vừa được Đẹp Mê li nhập về trong tháng 8, thì chiếc điện thoại máy ảnh đầu tiên được doanh nghiệp này nhập về mang thương hiệu Panasonic cách đây khoảng 1 năm.

“Thuộc dạng hàng độc, kén người chơi nhưng những chiếc điện thoại máy ảnh vẫn được nhiều người quan tâm. Thế nên, đây chính là lí do khiến chúng tôi đưa Docomo Lumix Phone P-05C - sản phẩm vừa được Panasonic giới thiệu tại Nhật Bản vào tháng 7 về Việt Nam ngay trong tháng 8”, anh Quân tiết lộ.

Theo giới chơi điện thoại “độc”, việc sử dụng những chiếc điện thoại đặc biệt kiểu như “dế” lai máy ảnh xuất xứ từ Nhật Bản khi về Việt Nam có thể không sử dụng hết các tính năng hi-tech. Ví dụ, người dùng chiếc điện thoại Panasonic Lumix P-05C tại Nhật Bản có thể xem được tivi tuy nhiên tính năng này khi về Việt Nam lại không hoạt động được. “Dù vậy, với những ai đã trót đam mê mặt hàng công nghệ “hiếm có khó tìm” như vậy thì đó cũng chỉ là… chuyện nhỏ”, anh Huy, thành viên diễn đàn Tinh Tế khẳng định.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)