Ngày 31/8, trang tin Bloomberg và Reuters cùng tiết lộ thông tin gây bất ngờ rằng chính phủ Mỹ vừa nộp đơn kiện lên Bộ Tư pháp Mỹ nhằm ngăn chặn thương vụ AT&T thâu tóm T-Mobile có giá trị 39 tỷ USD.

Hồi tháng Ba vừa qua, nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ đã thông báo về kế hoạch mua lại T-Mobile gây xôn xao dư luận, bởi nếu thành công, AT&T sẽ tạo ra một "thế lực" viễn thông mới đầy sức mạnh tại quốc gia phát triển nhất thế giới.

Thế nhưng, để đạt được tới đích cuối cùng, chắc chắn AT&T sẽ phải vượt qua vô số trở ngại "ngáng đường."

Trong nội dung đơn kiện, chính quyền của Tổng thống Obama nói rằng thương vụ AT&T và T-Mobile sẽ làm giảm đáng kể tính cạnh tranh trên thị trường viễn thông của Mỹ, và họ muốn thương vụ này phải bị xếp vào diện "vi phạm đạo luật chống độc quyền."

Điều đó đồng nghĩa với việc AT&T sẽ không thể thâu tóm được T-Mobile như kế hoạch, và đây sẽ là một cú sốc quá lớn đối với nhà mạng lớn thứ 2 nước Mỹ.

AT&T luôn phản biện rằng họ muốn sử dụng dải tần của T-Mobile để cải thiện chất lượng dịch vụ, cũng như có thêm sự hỗ trợ để phổ biến chuẩn mạng 4G LTE rộng rãi tới cộng đồng người tiêu dùng nước Mỹ.

Trước đó, AT&T đã hứa rằng nếu họ thất bại trong vụ thâu tóm này, họ sẽ đền tập đoàn Deutsche Telekom (chủ sở hữu T-Mobile) số tiền lên tới 6 tỷ USD.

Theo Vietnamplus



Bình luận

  • TTCN (0)