Toshiba công bố đầu tuần này rằng họ sẽ sớm tung ra chiếc máy tính xách tay đầu tiên được trang bị ổ đĩa quang HD DVD-RW.

Chiếc máy tính này thuộc dòng Qosmio G40, là dòng laptop phục vụ giải trí Qosmio của Toshiba và dành cho những người muốn thưởng thức chất lượng của DVD độ nét cao. Được trang bị hai bộ bắt sóng truyền hình số HDTV, nhờ đó, một kênh có thể được ghi lại trong khi kênh kia được xem bình thường. Kết hợp với một đĩa cứng có dung lượng 400 GB, màn hình 17 inch với độ phân giải 1920x1200, hoàn toàn phù hợp công nghệ truyền hình số độ nét cao.

Ổ quang HD DVD ghi và ghi lại được có thể được sử dụng để chuyển nội dung của một kênh truyền hình HD hay những gì bạn tự quay được từ một máy quay phim HD. Ổ quang này đồng thời được trang bị định dạnh HD Rec mới, cho phép ghi nội dung HD trên các đĩa DVD thông thường. Trong khi giá thành của một đĩa HD DVD còn cao thì chức năng này sẽ là một điều khích lệ lớn đối với người dùng. Tuy nhiên, dung lượng một DVD thông thường khá nhỏ, chỉ đủ để lưu khoảng 24 phút đối với loại DVD một lớp.

Chiếc PC này được trang bị chipvi xử lí Core 2 Duo 2,2 GHz, và card màn hình Nvidia GeForce 8600. Các tính năng khác gồm có một hệ thống âm thanh bốn loa Harman Kardon, bộ đệm 2 GB, và card mạng không dây tương thích với các chuẩn 802.11 a/b/g.

Được trông đợi như một PC giải trí có màn hình lớn, Qosmio G40 có khối lượng khá nặng, khoảng 4,8 kg. Nhưng đối với những khách hàng sống trong căn hộ nhỏ và muốn có PC, TV độ nét cao và đầu ghi video tất cả trong một thì chiếc máy tính này là một sự lựa chọn hợp lí để tiết kiệm không gian.

Chiếc máy này sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản vào thứ sáu. Giá thành ban đầu sẽ là khoảng 400 000 Yên Nhật (khoảng 3 500 USD). Toshiba chưa công bố kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này. Các thế hệ Qosmio trước đây đều được xuất khẩu sau khi ra mắt ở thị trường Nhật Bản.

Quang Trung (theo infoWorld Engadget)



Bình luận

  • TTCN (0)