Sau khi chinh phục thị trường smartphone với Galaxy S và thị trường tablet với Galaxy Tab cùng chạy hệ điều hành Android của Google, Samsung lại muốn chinh phục thị trường ở phạm vi giữa hai thiết bị này.

Việc công bố Samsung Galaxy Note thật sự gây sự chú ý của người dùng xung quanh các diễn biến tại IFA 2011. Dấu hỏi đặt ra lúc này là thiết bị này với iPhone 4 của Apple, ai sẽ mạnh hơn ai? Vấn đề chỉ được giải quyết nếu chúng ta xem qua những thông tin so sánh dưới đây.

Về hệ điều hành

iPhone 4 chạy iOS 4 của Apple và thậm chí có thể được cập nhật lên phiên bản iOS 5 khi hệ điều hành mới ra mắt. Trong khi đó, Galaxy Note chạy Android 2.3 Gingerbread của Google với giao diện TouchWiz độc quyền của hãng và sẽ không ngạc nhiên khi thiết bị có thể nâng cấp lên phiên bản Android Ice Cream Sandwich khi nó chính thức ra mắt.

Về vi xử lí

Trong khi Galaxy Note được trang bị vi xử lí lõi kép có xung nhịp 1,4 GHz thì iPhone 4 lại chỉ sử dụng vi xử lí Apple A4 cho tốc độ 1 GHz mà thôi.

Về màn hình cảm ứng

Cả hai thiết bị cùng trang bị màn hình cảm ứng, tuy nhiên Galaxy Note có khả năng hỗ trợ bút stylus khá nhạy. Màn hình của Note rộng 5,3 inch cung cấp độ phân giải WXGA 1.280 x 800 pixel cùng mật độ 285 dpi, trong khi iPhone 4 sở hữu màn hình rộng 3,5 inch cung cấp độ phân giải 960 x 640 pixel cùng mật độ 326 dpi.

Về khả năng lưu trữ

Cả hai thiết bị đều có cùng khả năng lưu trữ như nhau với bộ nhớ flash cho dung lượng lựa chọn giữa 32 GB hoặc 64 GB.

Về bộ nhớ trang bị

iPhone 4 cung cấp 512 MB bộ nhớ RAM và Galaxy Note cung cấp 1 GB bộ nhớ RAM, do đó việc duyệt web theo thẻ và các nhiệm vụ khác đối với Note là mượt mà và ít phiền phức hơn.

Về khả năng máy ảnh

Camera 5 Mpx của iPhone 4 được trang bị đèn flash LED và khả năng quay video HD 720p, camera VGA thứ hai ở phía trước hỗ trợ video chat. Còn Galaxy Note được trang bị camera 8 Mpx ở phía sau với đèn flash LED và khả năng quay video Full HD 1080p, camera 2 Mpx ở phía trước.

Về khả năng kết nối

iPhone 4 hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1 với EDR và ​​kết nối 3G HSDPA/GPRS/EDGE, trong khi Galaxy Note cung cấp khả năng kết nối nhanh hơn với HSPA+ (21 Mbps so với 7,2 Mbps của iPhone 4), Wi-Fi 802.11 a/b/g/n và Bluetooth 3.0. Galaxy Note cũng cung cấp kết nối USB, bao gồm cả phiên bản 4G LTE cho khách hàng tại Mỹ.

Về kích thước và trọng lượng

iPhone 4 có kích thước 115,2 x 58,6 x 9,3 mm và nặng 137 gram. Trong khi đó Galaxy Note là 146,9 x 83,0 x 9,65 mm và nặng 178 gram. iPhone 4 rõ ràng là nhẹ hơn, nhưng điều này một phần là do thiết bị có thiết kế nhỏ hơn.

Thời gian đàm thoại và thời gian chờ

Samsung hiện chưa công bố số liệu thời gian đàm thoại của Note nhưng thiết bị sử dụng pin 2.500 mAh, cao hơn so với pin 1.420 mAh trên iPhone 4. Vì vậy, nhiều khả năng pin của Note sẽ đủ để bù đắp cho nhu cầu năng lượng của màn hình 5,3 inch khổng lồ trên thiết bị. iPhone 4 cung cấp thời gian thoại lên đến 7 giờ trên mạng 3G và thời gian chờ lên đến 300 giờ.

Ai sẽ hơn ai?

Phần lớn cho thấy Galaxy Note của Samsung có thể vượt qua iPhone 4 của Apple. Thiết bị của Samsung sở hữu vi xử lí nhanh hơn, bộ nhớ hệ thống nhiều hơn, độ phân giải màn hình cào hơn với mật độ điểm ảnh gần với mật độ của Retina Display, camera tốt hơn và khả năng kết nối nhanh hơn.

Vấn đề lúc này đặt ra với Galaxy Note chính là thông số tuổi thọ pin thực sự. Mặc dù pin lớn hơn nhưng với màn hình khổng lồ, chắc chắn rằng lượng điện sử dụng của thiết bị thực sự là rất cao. Màn hình 5,3 inch không phải là vấn đề đối với một tablet, nhưng đối với một smartphone thì đây lại là vấn đề đáng quan tâm.

Nhưng nên nhớ, iPhone 4 đã có tuổi thọ hơn 1 năm tuổi, trong khi Galaxy Note lại là thiết bị vừa mới ra mắt mà thôi. Hiện tại người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 5, và khi ra mắt chắc chắn thiết bị mới của Apple nhiều khả năng sẽ nhanh chóng hất văng Note khi nói đến cuộc so sánh tương tự.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (20)
Trần Minh Hà  101

Samsung Galaxy Note để cạnh tranh với IPhone 4S hoặc IPhone 5 sao lại đi so sánh với IP 4 như thế sẽ làm cho Samsung Galaxy Note trở nên tầm thường.

Kiến Văn  41515

Bởi vì hiện nay thằng iphone 5 vẫn chưa ra nên chỉ mới có thể so sánh với iPhone 4 bạn à!

Hero Chou  4805

Nên cho em Note so sánh với mấy em có màn hình lớn một chút ấy. Ngoài Streak ra thì Iconia Smart hay Titan mới ra thì sẽ hợp lí hơn là iPhone 4

Kiến Văn  41515

Hình như con Streak của thằng Dell nó không nổi lắm thì phải, đó là chưa kể đến việc đây hình như là một thất bại của Dell? Còn Samsung đang muốn đấu trọi với Apple nên thường sẽ lấy sản phẩm Apple ra để so sánh. Đáng buồn là chú iPhone 5 lâu ra quá, biết đâu mà tìm Sad

ATK  1019

Streak khai tử rồi, con này nhìn thô phát khiếp, môn ko ra môn, khoai ko ra khoai nên chẳng ai muốn mua, nổi lên tí rồi tắt ngỏm.Cái nào cũng chỉ có 1 thời thôi, iPhone rồi cũng thế.Ngày trước Motorola V3 cũng huyền thoại lắm chứ (mình còn 1 em từ hồi ấy-giữ làm kỉ niệm),đình đám đâu thua gì iPhone bây giờ, rồi cái gì cũng có 1 kết cục Smile

Hero Chou  4805

Con đấy dừng sản xuất rồi, chắc do kiểu lai tạp không hấp dẫn lắm - điện thoại thì to mà tablet thì nhỏ. Samsung muốn đối đầu với tất cả các nhà sản xuất khác chứ, có phải mỗi Apple đâu. Đã so sánh thì phải dựa trên một số điểm tương đương chứ. Smile thế mới biết cái nào hay cái nào dở.

xuan quy  74

thế giới công nghệ thay đổi từng ngày, hôm nay là đỉnh cao, 6 tháng nữa bị đẩy xuống tầm trung, một năm là xuống chiếu dưới

Kiến Văn  41515

bạn chỉ có thể nói đúng một phần, nếu như bạn nói thì iPhone 4 đã xuống chiếu dưới? đến bây giờ đây thì iPhone 4 vẫn đang xếp hạng cao và được nhiều người lựa chọn dù nó đã thọ hơn 1 năm tuổi.

ATK  1019

hơn cả năm trời Apple ko ra con iPhone nào mới thì tất nhiên iPhone 4 vẫn nằm chiếu trên Smile Đó là cái hay của Apple, ít ra sản phẩm mới giúp cho nó giữ giá trị sản phẩm của nó, ko cần phải giảm giá trong 1 thời gian dài=>lợi nhuận cao.Đó cũng là 1 trong số các đường lối kinh doanh.Sau khi iPhone4 ra, 3Gs xuống chiếu giữa, 3G xuống chiếu dưới, 2G giờ ko có chiếu nằm Big Grin

Kiều Trang  15892

2G ko có chiếu nằm mà giờ thèm cũng chẳng có đủ tiền mà mua nè Big Grin

Ếch Pay  783

Bạn nói chơi chứ h IP 2G giá hạ thấp rồi mà, để dành tiền là mua được thôi. Nhưng h IP 2G đã lâu quá rồi,cấu hình so với các mẫu hiện tại thua kém nhiều, nếu mua thì mình sẽ mua con khác,hì.

ATK  1019

Đôi lúc có những kiểu so sánh thật là nhảm nhí.Chẳng khác nào đi so sánh gà với vịt xem con nào hơn.Chẳng có 1 ý nghĩa gì cả.Cái gì cũng vác iPhone ra so sánh, giống nhu là căn bệnh chung của giới công nghệ Big Grin

Dustin Wind  2

thua

Sai lầm của hầu hết các hãng công nghệ là họ đem sản phẩm của họ so với Apple về phần cứng trong khi mọi người chọn Apple bởi kiểu dáng và trải nghiệm khi sử dụng. Chừng nào không tạo được sự đột phá nhưng đơn giản cho người sử dụng thì sản phẩm của Apple có thua thiệt như thế nào về phần cứng vẫn hút khách như thường.

suzuya  221

to thế nhét túi quần thế nào ,IPhone vẩn là một đẳng cấp khác, vẩn thích iphone hơn Big Grin

bibi nguyễn  2

tẩy chay sản phẩm mobile phone của Apple

tôi gét nhất thằng Apple. tôi thà pỏ tiền để xài các sản phẩm cùa SAM SUNG hay HTC chứ không thèm thằng Apple. LG cũng là mộ lựa chọn khá hay cho dòng công nghệ smart phone hiện nay cho giới trẻ và người tiêu dùng.
1. các sản phẩm của Apple quá khắt khe đối với người sử dụng từ các phần mềm + đa số phần mềm phải mua = $.. ngoài ra Apple còn đặt nhiều trò không minh bạch với người sử dụng sản phẩm của họ ( Sản phẩm của Apple tích hợp chức năng theo dõi trộm thông tin cá nhân riêng tư của người sử dụng thiết bị của họ '' vi phạm quyền riêng tư''. Apple có thể điều khiển thiết bị mà bạn đang sử dụng sản phẩm của họ từ xa) ...
2. giá thành sản phẩm quá đắt đỏ so với thu nhập của ngừoi Việt Nam so với sản phẩm của các hãng khác.
3. thiết bị của Apple chỉ được cái vỏ bề ngoài cưứ thực ra công nghê phần cứng cũng chẵng hơn các hãng khác chút nào.
4. Giá thành quá cao của Apple là một trở ngại và là một điều phân vân trong khi chức năng nó không hơn các sản phẩm của hãng khác trong khi những hãng này giá thành rẻ hơn nhiều.
Các sản phẩm của Sam Sung, HTC và LG chức năng không hề thua kém mà thậm chí vượt hơn hẳn so với Apple. công nghệ smart Phone của HTC và Sam Sung đứng đầu thế giới về phần cứng. Giá thành khá rẽ so với những gì nó sỡ hữu. người sử dụng thoải mái hơn khi muốn thay đổi về phần mềm hay nạp thêm phần mềm , trò chơi cho máy. đặc biệt sản phẩm các hãng này đang sử dụng hệ điều của tương lai " android " thông dụng nhất hiện nay...
Nếu mua 1 thiết bị smart phone đầy đủ chức năng như hiện nay các bạn hãy lựa chon các sản phẩm của Sam Sung, HTC và LG...
độ HOT và chức năng + giá thành tương đối phù hợp sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú hơn so với các sản phẩm của Apple.

Tạ Kiều Anh  3

Ủng hộ anh bibi nguyen

Với những gì anh bibi nói em hoàn toàn nhất trí. Apple chỉ được cái danh chứ thực ra các chức năng cũng không có gì nổi bật hơn hẳn. Trong khi đó với sự nỗ lực của Samsung có lẽ sẽ vượt qua apple. Em luôn ủng hộ Samsung vì giá cả và chất lượng. Bên cạnh đó kiểu dáng của Samsung cũng rất tuyệt vời. Đâu cần phải dùng của apple mới là hay. Riêng phần bluetooth mà apple không cho share là em đã thấy bất tiện rồi! Chưa nói đến những điều khác.

Lê Vũ  331

thế giới 7 tỷ người lận,nên mỗi người có một lựa chọn bạn ah,đừng có ức chế coi chừng tẩu hoả nhập ma.::))

bibi nguyễn  2

ai lại đi so Sánh Sam Sung Note với Iphone 4 zậy?

nhìn sơ qua Iphone bỏ sọt rác đi hehehehe. zậy mà cũng mang ra so sánh, khùng ghê.

Tạ Kiều Anh  3

Ủng hộ anh bibi nguyễn

Với những gì anh bibi nói em hoàn toàn nhất trí. Apple chỉ được cái danh chứ thực ra các chức năng cũng không có gì nổi bật hơn hẳn. Trong khi đó với sự nỗ lực của Samsung có lẽ sẽ vượt qua apple. Em luôn ủng hộ Samsung vì giá cả và chất lượng. Bên cạnh đó kiểu dáng của Samsung cũng rất tuyệt vời. Đâu cần phải dùng của apple mới là hay. Riêng phần bluetooth mà apple không cho share là em đã thấy bất tiện rồi! Chưa nói đến những điều khác.

Ếch Pay  783

Cầm con tabelet 10" riết hồi nhìn lại con Ip màn hình nhỏ xíu Laughing

Nói chơi chứ tuỳ nhu cầu mà sử dụng thôi bạn, với nhiều người đây ngoài sở thik ra còn tuỳ thuộc và yếu tố khác nữa. Ví dụ như những người có bàn tay to thì cầm IP màn hình nhỏ sẽ khó thao tác, lúc này Note lại có phù hơn.
Ai mua con này chắc sẽ không nghĩ là nhét túi quần, đeo trước thắt lưng đẹp hơn,hihi