Chỉ có khoảng 20.000 chiếc Galaxy Tab 7 đến tay người dùng. Ảnh minh họa

Một lãnh đạo cao cấp của hãng Lenovo khẳng định, Samsung chỉ thực sự bán được 20.000 chiếc Galaxy Tab trong 1 triệu sản phẩm tung ra thị trường.

Tuyên bố cùng với một tỉ lệ quá thấp này có thể khiến nhiều người cảm thấy hoài nghi nhưng nếu nhìn vào doanh số tiêu thụ thực tế của dòng sản phẩm máy tính bảng Galaxy Tab 7 inch mà Samsung tung ra thị trường hồi năm ngoái thì đó cũng không hẳn là một phát ngôn… vô lí.

Phát biểu trên tờ The Guardian (Anh), Andrew Barrow, Giám đốc phụ trách mảng sản phẩm tiêu dùng và chính sách giá của công ty Lenovo Tây Âu (Lenovo Western Europe) cho rằng việc các hãng sản xuất máy tính bảng Android cố gắng cạnh tranh với Apple bằng giá bán thấp là một hành động “ném tiền qua cửa sổ” bởi doanh số của họ quá thấp so với hơn 30 triệu chiếc iPad đã được bán hết trong thời gian qua.

Cũng theo ông Barrow, tính đến cuối năm 2010, Samsung đã tung ra thị trường khoảng 1 triệu chiếc Galaxy Tab 7 inch – sản phẩm đến nay được cho là đối trọng đáng kể nhất của iPad - nhưng thực tế là chỉ có khoảng 20.000 chiếc đến tay người dùng (doanh số thực đạt khoảng 2%). Đại diện của Samsung chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về con số mà ông Barrow đưa ra.

Cho đến nay, Samsung cũng chưa có thông tin nào cho biết doanh số thực của dòng sản phẩm máy tính bảng chạy Android của họ nhưng trong một cuộc họp với các cổ đông hồi cuối tháng 1/2011, các lãnh đạo của hãng đã thừa nhận rằng “Samsung đã đưa ra thị trường số máy tính bảng nhiều hơn khả năng tiêu thụ của thị trường nhưng những con số về sau đang “tiến triển rất tốt đẹp”.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng châu Âu (IFA) vừa khai trương tại Berlin (Đức) hôm 30/8 vừa qua, Lenovo đã chính thức tuyên bố tham gia thị trường máy tính bảng bằng mẫu IdeaPad K1 chạy trên nền hệ điều hành Android. Đại diện của Lenovo cho biết K1 sẽ bắt đầu được phân phối tại thị trường châu Âu vào giữa tháng 9 với giá khởi điểm 349 bảng Anh – thấp hơn một chút so với mức giá khởi điểm 399 bảng Anh của mẫu iPad 2.

“Chúng tôi không cần thiết phải cạnh tranh với Apple về mặt thị phần. Nếu sản phẩm bán được, nó sẽ được tiêu thụ và nâng thị phần chứ không đi theo cách của Samsung là đưa 1 triệu chiếc Galaxy Tab vào cửa hàng nhưng chỉ có 20.000 chiếc đến tay người dùng rồi gánh chịu một khoản lỗ khổng lồ”, ông Barrow nói.

Rob Bamforth, một chuyên gia phân tích thị trường di động của hãng Quocirca cũng nhận xét rằng nếu là thực, con số “20.000 chiếc Galaxy Tab đến tay người tiêu dùng” là thấp một cách đáng ngạc nhiên và chắc chắn trong thời gian tới Samsung sẽ phải giảm giá nhiều hơn nữa để tiêu thụ nếu không muốn bị các nhà bán lẻ mang trả hàng giống như HP vừa phải gánh chịu cách đây ít lâu.

Kể từ khi ra mắt mẫu máy tính bảng đầu tiên là Galaxy Tab 7 inch, Samsung đã liên tiếp cho ra đời các thế hệ kế tiếp với kích thước màn hình thay đổi nhưng cũng chỉ có mẫu Galaxy Tab 10,1 inch là gây được sự chú ý của thị trường do có kích thước màn hình gần giống iPad 2. Tuy nhiên, việc tiêu thụ Galaxy Tab 10,1 của Samsung đang gặp vô vàn khó khăn do bị Apple khởi kiện trên nhiều quốc gia khác nhau với cáo buộc rằng sản phẩm này “nhái thiết kế của iPad”.

Cũng tại IFA 2011, Samsung vừa ra mắt mẫu Galaxy Tab 7,7 inch nhưng đã ngay lập tức rút lại toàn bộ chiến dịch giới thiệu, quảng cáo mà không rõ lí do vì sao.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (10)
Hero Chou  4805

Đúng là khó khăn chồng chất khó khăn cho Samsung. Tab 7 inch nhìn cũng ổn mà nhỉ, chi thiếu phần mềm thôi. Sẽ được khắc phục dần dần, còn kiện tụng mới là cái đau đầu - quả táo này chua quá

Hải Nam  30903

Không đến 1M, nhưng 20K có quá ít chăng? Mình nhìn thấy rất nhiều người dùng Galaxy Tab 7 rồi. Mua kèm hợp đồng điện thoại thì giá cũng rất rẻ (đã từng chứng kiến có người chỉ có tablet chứ không có điện thoại :P)

ai lop ziu  335

chuẩn bị tiền đi, lỡ mai samsung nó xả hàng... 99$

Lê Vũ  331

dream is dream

dương mạnh cường  9

KO NÊN TIN NHỮNG J` TÀU KHỰA NÓI Laughing

Hero Chou  4805

Bạn comment vì vấn đề gì vậy mình không hiểu lắm. Tự nhiên lại tàu khựa ??? bạn bảo không nên tin vào lời nói, nhưng lại đang tin và dùng sản phẩm thực đó. Tongue

Lê Vũ  331

đọc hết bài chẳng thấy đề cập ì đến "tàu khựa"..chắc bạn ý vừa ngủ vừa comment ak!!!

dương mạnh cường  9

Ko phải Lenovo của Tàu Khựa à Confused . Dùng sản phẩm của nó thì vẫn dùng nhưng ko tin cái mồm của bọn nó Big Grin

Mr. Ngọc Ẩn  79

Ghê thế

Mình không thích i... lắm, mà chắc cũng không có tiền để mà thích.
Nhưng chẳng lẽ iPad kinh khủng vậy sao?
Phần cứng tốt? Phần mềm tốt? hay do thương hiệu vậy các bạn?
Mình thấy công nghệ cảm ứng của SAMSUNG cũng ổn mà. Nghe nói ứng dụng dành cho Android cũng nhiều mà...

Thiệt là khó hiểu!

thanhbao  1

Bình luận bị ẩn

Thảo luận lạc đề