Hôm 2/9/2011 vừa qua, hãng Samsung đã công bố ổ đĩa quang mới SE-208BW Smart Media Hub.

SE-208BW là một ổ đĩa quang được trang bị kết nối Wi-Fi. Người dùng có thể truyền không dây nội dung từ đĩa CD và DVD đến smartphone, máy tính bảng và máy tính cá nhân của họ.

Để truy xuất ổ đĩa SE-208BW bằng iPhone hay iPad, đại diện của Samsung cho biết hãng sẽ cung cấp các ứng dụng cho mỗi thiết bị. Samsung cũng cho biết, ổ đĩa SE-208BW cũng hiển thị trên màn hình máy Mac như một thiết bị lưu trữ gắn ngoài.

SE-208BW cũng có khả năng ghi đĩa, vì vậy bạn có thể ghi đĩa từ iPhone, iPad hay máy Mac. Ổ đĩa hỗ trợ các tốc độ ghi CD-ROM 24X, CD-RW 24X, đọc DVD 8X và ghi DVD±R 8X, DVD-RAM 5X, DVD+R Dual Layer 6X, DVD-R Dual Layer 6X, DVD+RW 8X và DVD-RW 6X.

Ổ đĩa cũng trang bị kết nối mạng Ethernet, bạn có thể kết nối SE-208BW vào modem băng rộng và sử dụng ổ đĩa này như một điểm truy cập không dây. Samsung cho biết, SE-208BW cũng có thể được dùng như một thiết bị lặp sóng Wi-Fi. SE-208BW có một cổng USB để kết nối với một ổ cứng gắn ngoài và hỗ trợ dịch vụ Dynamic DNS, nên bạn có thể dùng ổ cứng này như một máy chủ tập tin. SE-208BW cũng tương thích chuẩn DLNA (Digital Living Network Alliance).

Ổ đĩa Samsung SE-208BW sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm 2012. Giá hiện vẫn chưa được công bố.

* Trong dịp này, Samsung cũng đã công bố đầu ghi Blu-ray di động mới. Ổ Blu-ray SE-506AB được cấp nguồn qua cổng USB hỗ trợ công nghệ kết nối AV của Samsung, cho phép ổ đĩa có thể kết nối với HDTV bằng cổng USB để truyền tập tin đa phương tiện.

Ổ SE-506AB bắt đầu được bán ra từ cuối tháng 8, giá hiện cũng chưa được công bố.

Theo PCWorld VN



Bình luận

  • TTCN (0)