Tấm ảnh đầu tiên được chụp bằng iPhone 5 (ảnh: Tosha)

Tấm ảnh chụp món sushi của người Nhật được đăng tải trên Flickr của Yahoo được cho là ảnh được chụp từ iPhone 5.

Mặc dù, mô tả của ảnh nói rằng đây là sản phẩm của iPhone 4, nhưng dữ liệu EXIF (thông số kĩ thuật của ảnh) lại cho thấy, đây là một bức ảnh 5.0 megapixel được crop (cắt) từ một bức ảnh gốc được chụp bằng camera 8.0 megapixel – độ phân giải ảnh của iPhone.

Đáng tin hơn, các dữ liệu vị trí và thông tin từ cộng đồng mạng khẳng định, bức ảnh này được chụp bởi một kĩ sư Apple có tên trên Flickr là Tosha, trong bữa ăn trưa của anh tại nơi làm việc.

Theo EXIF, camera sử dụng để chụp ảnh có ống kính F/2.4 4.3mm, đây là một bước tiến so với camera F/2.8 3.85mm của iPhone 4, camera của iPhone 5 sẽ chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và khử nhiễu (noise) tốt hơn.

Việc thay đổi EXIF của ảnh thực sự là một điều đơn giản, trong khi đã có quá nhiều tin đồn liên quan đến iPhone 5, nhưng những thông tin logic và ngẫu nhiên đến khó tin như trên khiến nhiều người tin rằng, đây chính xác là tấm ảnh được chụp từ một chiếc iPhone 5 thực sự.

Theo VTC



Bình luận

  • TTCN (4)
ATK  1019

đúng là cũng có những kẻ cuồng quá mức.Hết hình ảnh iphone 5 lộ hàng giờ có kiểu mới là lộ ảnh chụp từ iPhone 5. Big Grin

Trần Minh Hà  101

Apple sống nhờ fan cuồng.

Hero Chou  4805

Điên hết rồi, iphone gì mà cứ hở cái này hở cái nọ ra là đưa tin, :@

Lê Vũ  331

chút nửa đi chụp tấm hình nói là chụp tứ ipad 3 thui..hjhj
công nhận vớ vẩn thiệt