Trang blog Windows 8 đã đăng tải xác nhận của Microsoft về việc hãng này đã tích hợp tính năng mới Hyper-V vào trong phiên bản hệ điều hành Windows kế tiếp của mình.

Công ty có kế hoạch cung cấp Hyper-V trên Windows 8 khi sản phẩm ra mắt, cho phép người tiêu dùng tạo ra các máy ảo trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình mà không cần phần mềm của bên thứ ba, chẳng hạn như VMware.

Hyper-V sẽ có khả năng chỉ có trong phiên bản Professional hoặc Ultimate của Windows 8, mặc dù thông tin phiên bản chưa được phát hành, và sẽ yêu cầu các máy chạy phải sử dụng phiên bản 64-bit của Windows 8. Để cho các máy hỗ trợ và chạy Hyper-V một cách chính xác, yêu cầu tối thiểu của hệ thống là RAM 4GB, và càng cao thì hiệu suất sẽ càng tốt hơn. Hyper-V có thể hỗ trợ cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit của hệ điều hành ảo. Microsoft không đưa ra trong blog của mình rằng người dùng sẽ có thể chạy 3 hoặc 4 máy ảo với 4GB bộ nhớ RAM, nhưng sẽ đòi hỏi nhiều RAM hơn nếu người dùng muốn chạy nhiều máy ảo trên cùng một máy.

Chương trình máy ảnh có thể hỗ trợ xem nội dung trên màn hình với độ phân giải 1.600 x 1200 ở chế độ 32-bit màu. Windows 8 cũng sẽ khởi động với tính năng hỗ trợ cả ISO và VHD, cho phép người dùng tạo ra các máy ảo trực tiếp từ một tập tin ISO.

Danh sách các tính năng mới của Windows 8 thực sự được bắt đầu đưa ra và chúng ta sẽ nhận được nhiều thông tin thú vị hơn nữa tại hội nghị BUILD của Microsoft diễn ra vào tuần tới tại California.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (3)
BẠCH VĂN TUÂN  10

1 tin tốt đây.

mrkode  20

càng ngày windows càng "nguy hiểm" Big Grin

Lê Vũ  331

year!win 8