Theo công ty nghiên cứu Ovum dự kiến thì Android sẽ vượt qua Apple trong số lượt tải các ứng dụng cho nền tảng này.

Trong một báo cáo của Ovum ngày 8/9, Android có thể chạm mức 8,1 tỉ lượt tải về trong năm nay, vượt so với 6 tỉ lượt đối với những thiết bị iOS của Apple. Đánh dấu một sự bùng nổ tăng trưởng cho cả hai. Trong năm ngoái, Apple đã có 2,7 tỉ lượt tải về các ứng dụng và Android đã ghi nhận 1,4 tỉ lượt tải về. Tổng số lượt tải các ứng dụng dự kiến sẽ tăng trưởng 144% trong năm nay.

Nick Dillon, nhà phân tích của Ovum cho biết: "nhu cầu của khách hàng dường như là vô hạn cho các ứng dụng di động. Số lượng các ứng dụng tiếp tục tăng đột biến trong năm nay, số lượt tải về từ các cửa hàng ứng dụng trên khắp thế giới ngày càng tăng mạnh. Đây là một dấu hiệu tích cực, khách hàng ngày càng quan tâm và thích thú với những ứng dụng mới của điện thoại thông minh để thỏa mãn những sở thích riêng tư của họ cũng như những lợi ích mà nó mạng lại trong cuộc sống hàng ngày.”

Sự trỗi dậy của Android và bước tiến của nền tảng này, dành cho cả người tiêu dùng và các nhà sản xuất thiết bị điện tử là một điều đáng ghi nhận. Đó như là một làn gió mới thổi vào các công ty với một nền tảng hệ điều hành miễn phí cho điện thoại di động và máy tính bảng, đã thu hút được số lượng lớn người tiêu dùng trên toàn thế giới. Kết quả là, Android đã nhìn thấy được những bước nhảy vọt về thị phần của mình trong vài tháng qua. Android cũng có lợi vì các cửa hàng ứng dụng khác như GetJar hay Amazon cũng đã xuất hiện những nguồn cung cấp thay thế cho các chương trình điện thoại di động.

Apple bắt đầu những cơn sốt về ứng dụng từ khi ra mắt App Store, không cạnh tranh về sự đa dạng nhưng vẫn dẫn đầu về giá trị các ứng dụng của nó. Ovum cho rằng iPhone sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường đối với các ứng dụng trả tiền, với doanh thu dự kiến đạt 2,86 tỷ USD vào năm 2016, so với 1,5 tỷ USD của Android. Tuy nhiên, Android lại dẫn đầu về số lượt tải về các ứng dụng tại thời điểm đó với 21,8 tỷ lượt tải về trong khi chỉ có 11,6 tỷ lượt tải về đối với các ứng dụng iOS.

Mặc dù tăng trưởng mạnh nhưng Ovum cho biết sẽ là một điều khó khăn cho những sự đột phá của Android nếu người dùng ngày càng sáng suốt hơn và có những sự sàng lọc lựa chọn khi mà số lượng các ứng dụng ngày càng nhiều trên thị trường. Apple là người am hiểu tâm lí của người tiêu dùng, họ sẽ sẵn sàng trả mức phí cao cho ứng dụng mà họ muốn sử dụng nếu nó đảm bảo tính bảo hiểm cao đối với bất cứ một điều gì xảy ra. Vì vậy, chặng đường cạnh tranh phía trước của Android là rất khó khăn, chúng ta hãy cùng chờ điều kì diệu đến từ nền tẳng miễn phí này.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)