Cuộc chiến giữa hai định dạng đĩa Blu-ray và HD DVD vẫn đang diễn ra quyết liệt trên các bảng xếp hạng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ phải chờ đợi người chiến thắng trước khi tậu cho mình một sản phẩm nghe nhìn công nghệ cao.

Các đầu đĩa DVD thế hệ kế tiếp sẽ có thể đọc đĩa định dạng Blu-ray hoặc HD DVD. Cả hai định dạng đều mang lại chất lượng hình ảnh cao cấp đến từng chi tiết, song bạn phải chọn hãng phim nào mà bạn yêu thích. Vì hiện HD DVD đang được chào hàng bởi Paramount và Universal trong khi đó Blu-ray lại được yểm trợ bởi Disney, Fox, MGM và Sony. Riêng hãng Warner phát hành phim trên cả hai định dạng. Hãy cùng nhau khám phá các sản phẩm nổi bật trên thị trường trong mùa lễ hội này.

LG Super Blu BH200

Với vẻ ngoài bóng láng kết hợp với nhựng góc cạnh mạnh mẽ Super Blu BH200 là thế hệ đầu tiên của LG chơi được cả HD DVD và Blu-ray (nó có thể đọc đĩa phim HD DVD nhưng không hỗ trợ trình đơn menu và bonus). Đây là một trong những thiết bị Blu-ray đầu tiên hỗ trợ tính năng mới Blu-ray Bonus View. Do đây là sản phẩm có tính thời trang cao và có khả năng đọc cả hai định dạng đĩa do vậy giá bán là tương đối cao 999 USD (cao hơn cả đầu Blu-ray và HD DVD cộng lại).

Panasonic DMP-BD30

Chất lượng hình ảnh là mục tiêu chính mà đầu đĩa Blue-ray DMP-BD30 của Panasonic muốn hướng tới. Nếu bạn xem thử một đoạn demo trên sản phẩm siêu mỏng giá 500 USD, bạn sẽ nhận thấy độ sắc nét và màu sắc ấn tượng hơn so với các đối thủ khác. Sở dĩ có được kích thước mỏng như vậy bởi nó sử dụng ổ đĩa Blu-ray dành cho máy tính xách tay. Giống như LG BH200, DMP-BD30 cũng hỗ trợ Blu-ray Bonus View. Nó cũng hỗ trợ chức năng playback 24p để phù hợp với tốc độ khuôn hình. Thiết bị có khả năng xuất âm thanh chuẩn TrueHD và DTS-HD trên cổng HDMI.

Toshiba HD-A3

Giá của Toshiba HD-A3 đã có lúc giảm xuống mức 100 USD trong đợt kích thích mua sản phẩm phiên bản trước HD-A2 của Toshiba. Nhưng giờ đây HD-A3 đã quay trở lại với mức giá 250 USD, sản phẩm thuộc dòng phổ thông nên là lựa chọn tốt nhất dành cho những khách hàng bước đầu làm quen với công nghệ DVD mới. Thiết bị chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080i chứ không phải 1080p (độ phân giải được đĩa Blu-ray và các model cao cấp của Toshiba hỗ trợ). Dù cho HD-A3 thuộc dòng sản phẩm mỏng nhưng bạn cũng cần bảo đảm kích thước của kệ tủ vì nó cũng là một trong số các sản phẩm dài nhất.

Toshiba HD-A35

Trên một bậc so với HD-A3, đầu HD-A35 có thíêt kế tương tự nhưng nó hỗ trợ độ phân giải 1080p với mức giá đội lên khoảng 500 USD. Nó cũng chuyển đổi âm thanh analog 2 kênh xuất ra thành âm thanh 5.1 và hỗ trợ thêm HDMI 1.3 thể hiện màu sâu hơn.

Sharp BD-HP20U

Đầu đĩa Blu-ray BD-HP20U nổi bật với kết nối HDMI 1.3, chức năng playback 24p và hỗ trợ âm thanh Dolby TrueHD. Sharp cho biết đây là thiết bị có chức năng Quick Start cho phép bạn bắt đầu thưởng thức đĩa phim chỉ trong vòng 10 giây. Giá của thiết bị là 500 USD.

Sony BDP-S300

Là sản phẩm bán chạy nhất thuộc dòng đầu đĩa Blu-ray, sản phẩm Sony BDP-S300 với giá 400 USD là một trong những sản phẩm có giá thành chấp nhận được. Máy hỗ trợ độ phân giải 1080p, chức năng playback 24p, là HDMI CEC. Tuy nhiên bạn sẽ không được thưởng thức âm thanh Dolby TrueHD hay DTS HD Master Audio.

Sony BDP-S500

700 USD, Sony BDP-S500 là một trong những sản phẩm khá đắt đỏ hỗ trợ định dạng đĩa Blu-ray. Thiết kế mặt trước khá cân đối và hợp thời trang, không hề xuất hiện một nút điều chỉnh nào trên bề mặt (các nút được che bởi nắp đậy). Dòng BDP-S500 có hỗ trợ âm thanh Dolby TrueHD và DTS.

Pioneer Elite BDP-95FD

Đây là thiết bị thuộc dòng cao cấp với mức giá lên tới 1000 USD. Tăng cường một số tính năng so với các phiên bản trước của Pioneer, BDP-95FD hỗ trợ HDMI 1.3 cũng như âm thanh xuất ra theo chuẩn Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio. Nó cũng tích hợp chuẩn Digital Living Network Alliance giúp biến BDP-95FD thành một máy chủ giải trí tại nhà cho phép bạn có thể xem dữ liệu trên màn hình ti vi thông qua đầu đĩa.

Venturer SHD7000

SHD7000 được sản xuất từ Trung Quốc hỗ trợ định dạng đĩa HD-DVD. Thiết bị cũng hỗ trợ đầy đủ các chức năng như Dolby TrueHD, DTS-HD (nhưng chỉ ở mức cơ bản), và HDMI. Thiết bị có giá khoảng 200 USD

Samsung BD-UP5000

LG là sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên thị trường với dòng sản phẩm hỗ trợ cả hai định dạng đĩa Blu-ray và HD DVD. Với giá 799 USD - thấp hơn 200 USd so với LG, BD-UP5000 cũng hỗ trợ cùng lúc hai định dạng đĩa trên. Nó cũng có cổng HDMI 1.3, bộ xử lý hình ảnh HQV của Silicon Optix, và Dolby TrueHD và DTS.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)