Đại diện của hãng, ngài James Chung cho biết trên CNET hôm 9/9 rằng: "MeeGo là một dự án mã nguồn mở, và điều đó không thể là một mục tiêu của việc mua lại."

Phản ứng này đã tiêu tan hi vọng rằng MeeGo có thể được hồi sinh thông qua việc mua lại, được thúc đẩy trong tuần này bởi một báo cáo trên Mobiledia rằng Samsung đã quan tâm đến một thỏa thuận. Nhiều người dự kiến rằng Samsung và các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác đang nhìn theo một hướng khác để có được cho riêng mình một hệ điều hành di động của họ, điều đó sẽ cho phép họ giảm sự phụ thuộc của họ vào nền tảng Android của Google.

Lập trường trung lập của Google đã gây những chấn động đáng kể từ khi họ quyết định mua nền tảng di động của Motorola với giá 12,5 tỷ USD, và điều này sẽ đặt ra một sự cạnh tranh trực tiếp với các đối tác sản xuất thiết bị cầm tay của mình.

Samsung đã phủ nhận việc họ quan tâm đến nền tảng WebOS từ HP, và sự đầu cơ vào MeeGo đang là sự kiện xuất hiện tiếp theo. Không giống như các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác, Samsung đã có một hệ điều hành Bada của riêng họ, mà nó đã được hỗ trợ trên điện thoại thông minh trong sự lựa chọn của thị trường. Công ty đã không cung cấp hệ điều hành này ở thị trường Mỹ, nơi mà Android đang chiếm ưu thế. Nhưng những nhà phân tích tin tưởng rằng hãng có thể đặt nhiều nguồn lực của mình cho Bada nhằm đảm bảo cho một sự phát triển lâu dài cũng như đề phòng mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra với nền tảng Android.

Ông Chung cho biết: "Samsung đã đầu tư đáng kể cho nền tảng riêng của mình, những giải pháp, nội dung được đưa ra cho những sản phẩm của mình và cung cấp nhiều kinh nghiệm phong phú cho người dùng trên nền tảng này." Nếu không có đối tác nào quan tâm thì Intel sẽ phải đứng một mình về phía MeeGo. Nokia đã cam kết sử dụng MeeGo trước khi chuyển sang nền tảng Windows Phone của Microsoft, nhưng tính cho đến nay thì hãng này mới chỉ cho xuất một điện thoại MeeGo. Intel cho biết rằng họ vẫn cam kết sử dụng hệ điều hành này.

Trong khi đó, Samsung sẽ không hoàn toàn từ bỏ sử dụng MeeGo và nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ với nhiều nền tảng di động và làm việc với nhiều thành viên công nghiệp để làm phong phú hệ sinh thái di động.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Samsung cứ tập trung cho Bada đi đã, tập trung cho thị trường phổ thông để cạnh tranh với Symbian. Trung và cao cấp đã có Android. Dù tiếc cho MeeGo nhưng thêm một nền tảng trên thị trường là không cần nữa. Để dành cho mục đích phát triển thôi.

nguyễn văn việt  1514

Samsung nên tập trung phát triển mạnh cho Bada. Có riêng một nền tảng cho riêng mình sẽ là một sự phát triển lâu dài và bền vững. Ai biết được một ngày kia Google sẽ trở mặt thì sao Big Grin