Iconia Tab A100 là tablet đầu tiên của Acer được trang bị màn hình cảm ứng rộng 7 inch. So với người tiền nhiệm A500 có màn hình 10,1 inch, A100 có giá rẻ hơn, nhỏ hơn và hấp dẫn hơn nhiều.

Iconia Tab A100 dựa trên nền tảng hệ điều hành Android 3.2 Honeycomb mới nhất. Đây là sự khác biệt đầu tiên của sản phẩm này so với các đối thủ tablet 7 inch khác khi chỉ sử dụng các phiên bản 2.2 (Froyo) hoặc 2.3 (Gingerbread) khiến người dùng cảm thấy chúng giống như một smartphone màn hình lớn. Do vậy, Iconia Tab A100 có thể được xem là sự lựa chọn tốt cho những ai muốn chọn một tablet nhỏ gọn.

Thiết kế phần cứng

A100 thiếu đi một số các tính năng so với người tiền nhiệm A500, bao gồm cổng USB kích thước đầy đủ, nhưng sản phẩm cũng cải thiện nhiều vấn đề hơn.

Ảnh

Ngay khi cầm trên tay, thiết bị trông đẹp hơn rất nhiều so với A500. Vỏ bằng nhựa màu xanh với các cạnh tròn, A100 không phải là sản phẩm đặc biệt nổi bật nhưng trông hấp dẫn và cho cảm nhận tốt. Mặt phía trước có thiết kế bằng phẳng với màu đen toàn bộ, trong khi mặt phía sau là logo Acer. Nút Home vật lí bố trí ngay dưới cùng ở giữa sản phẩm mặc dù không phù hợp với Honeycomb (vốn không đi kèm với sự cần thiết của các nút vật lí) nhưng vẫn tạo vẻ đẹp cho sản phẩm.

A100 được trang bị hầu hết các cổng và khe cắm mà chúng ta cần, bao gồm microHDMI, microUSB, docking độc quyền, microSD và jack cắm âm thanh. Đáng kì lạ là vị trí của camera và loa lại khá lạ lẫm. Để sử dụng camera phía sau của tablet, người dùng cần giữ sản phẩm theo chiều ngang, nhưng để nghe nhạc hay các nội dung truyền thông thì người dùng nên bố trí theo chiều dọc, bởi vì hai loa cùng được đặt trên cùng bên dưới thiết bị. Loa khác rất nhiều so với các tablet khác nhưng có vẻ như tablet 7 inch sẽ ủng hộ hướng đi này.

Vấn đề duy nhất với các phần cứng của Acer chính là màn hình. Mặc dù sáng hơn nhiều so với A500 nhưng góc nhìn (75 độ) của A100 là rất hạn chế. Với màu sắc hiển thị rực rỡ ở độ phân giải 600 x 1.024 pixel nhưng người dùng cần phải thử qua trước khi quyết định mua.

Thông số kỹ thuật

Mặc dù nhỏ hơn như A100 có một sức mạnh hoàn toàn tương tự A500. Máy vẫn sử dụng vi xử lí lõi kép Nvidia Tegra 2 có xung nhịp 1 GHz, RAM 1 GB, 8 GB hoặc 16 GB dung lượng lưu trữ, camera 5 Mpx phía sau và 2 Mpx phía trước. Đây chắc chắn là một thông số kĩ thuật được người dùng đánh giá cao đối với sản phẩm.

Hệ điều hành Android 3.2 (Honeycomb)

Với Android 3.2, hệ điều hành được Google thiết kế có thể làm việc trên cả những tablet 7 inch chắc chắn sẽ khiến người dùng hài lòng với sản phẩm. Không những vậy, thực sự người dùng có thể cập nhật lên Ice Cream Sandwich vào mùa thu này khi hệ điều hành này chính thức ra mắt cũng là điểm hấp dẫn của sản phẩm nếu người dùng có mục đích sử dụng lâu dài.

Ứng dụng có sẵn

Giống như A500, A100 được cài đặt sẵn với một vài ứng dụng phát nội dung đa phương tiện, bao gồm nemoPlayer và Clear.fi, cả hai đều tốt hơn so với máy nghe nhạc mặc định của Google. Thư mục tìm kiếm sách cũng được tôt chức tốt hơn, trong khi người dùng cũng nhận được các thư mục sách điện tử, trò chơi, đa phương tiện và mạng xã hội. Một ứng dụng có tên SocialJogger kết hợp Facebook và Twitter cũng được cung cấp sẵn. Ứng dụng Documents To Go và TegraZone được xem là tốt, đặc biệt với những ai thường xuyên làm việc với ứng dụng của Google.

Mặc dù không có ứng dụng Facebook dành cho tablet (do Facebook không cung cấp ứng dụng này), nhưng A100 được đi kèm với một liên kết đến trang web Facebook để người dùng có thể truy cập một cách nhanh chóng.

Máy ảnh

Chất lượng ảnh chụp và video của A100 không thực sự ấn tượng, ngay cả điều kiện ngoài trời. So sánh với BlackBerry PlayBook, chất lượng hình ảnh không có gì đặc biệt. Chỉ có mỗi đèn flash LED tích hợp sẵn là một sự khác biệt so với các đối thủ tablet khác. Trong khi đó, camera trước được đánh giá tốt, hỗ trợ thoại có hình và được xem là khá độc đáo.

Ảnh
Acer-Iconia-Tab-A100-1

Tuổi thọ pin

Đây là một điểm yếu cho A100, bởi vì kích thước nhỏ của sản phẩm trong khi thông số kĩ thuật mạnh mẽ, A100 chỉ cung cấp tuổi thọ pin thấp, pin 1.530 mAh hoạt động chỉ được khoảng 4-5 giờ sử dụng. Để so sánh, PlayBook BlackBerry đi kèm với pin 5.300 mAh, trong khi đó HTC Flyer cũng sử dụng pin 4.000 mAh. Tất cả chúng khiến tuổi thọ pin hoạt động cao hơn nhiều so với A100.

Kết luận

Nhìn chung, A100 là sản phẩm có thông số kĩ thuật và mức giá tốt so với bất kì đối thủ nào trong thị trường tablet. Đáng buồn là tuổi thọ của pin không phải là ấn tượng, góc nhìn thấp và quá phản chiếu ánh sáng là điểm yếu của sản phẩm.

Ưu điểm:
  • Chạy Android 3.2 Honeycomb
  • Thông số kĩ thuật mạnh mẽ đối với một tablet 7 inch
  • Thiết kế tuyệt vời
  • Camera phía sau có đèn flash LED
  • Thích hợp cho du lịch
Yếu điểm:
  • Tuổi thọ pin tối đa chỉ 4-5 giờ
  • Màn hình là quá phản chiếu ánh sáng, hạn chế góc nhìn
  • Chất lượng camera phía sau kém
Điểm: 3.5/5



Bình luận

  • TTCN (2)
Hero Chou  4805

Trông có mượt nhỉ, nhưng vẫn thích màn hình to và thuơng hiệu Asus hơn, như em Transformer chẳng hạn Big Grin
Pin có thế thì khổng ổn chút nào, nhất là màn hình bé nữa chứ. Máy ảnh trên tablet cũng không cần lắm.

Kiến Văn  41515

Transformer thì khỏi phải nói, mướt rượt. Nhưng với cái giá của sản phẩm này cùng với cấu hình thì em này phù hợp với sinh viên đi học hơn Smile