1 chiếc xe chụp ảnh lưu động của Google Street View.

Dịch vụ xem ảnh đường phố Street View của Google 1 lần nữa lại gặp rắc rối về vấn đề riêng tư, khi mới đây nhất, hình ảnh 1 người phụ nữ khỏa thân đã vô tình lọt vào ống kính những chiếc xe chụp ảnh lưu động và đăng tải lên dịch vụ của Google.

Chiếc xe lưu động của dịch vụ Google Street đã từng chụp lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng và thậm chí là điên rồ trên đường, tuy nhiên lần đầu tiên, chiếc xe này của Google đã chụp lại được hình ảnh của một người phụ nữ khỏa thân tại Mỹ.

Hình ảnh người phụ nữ này được chụp lại bên ngoài căn nhà của cô tại thành phố Miami (bang Florida), trong trạng thái hoàn toàn khỏa thân, trên tay cầm 1 bình nước. Sau khi phát hiện ra sự xuất hiện của chiếc xe chụp ảnh lưu động Google Street View, có vẻ như cô đã rất bất ngờ và sốc, những hình ảnh được chụp lại tiếp theo đó cho thấy người phụ nữ này đưa tay lên bịt miệng đã nói lên điều này.

Ảnh
Hình ảnh cô gái khỏa thân trên Street View đã được biên tập và làm mờ đi.

Chiếc xe chụp ảnh Street View của Google tiếp tục chụp được ít nhất 3 hình ảnh của cô gái trước khi nó tiếp diễn hành trình của mình trên đường. Điều đáng nói, những hình ảnh này được Google đưa lên dịch vụ Street View của mình 1 cách… “nguyên gốc” mà không qua bất kì thao tác biên tập hay chỉnh sửa nào. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của người dùng, đến sáng nay, Google đã phải làm mờ đi hình ảnh của người phụ nữ khỏa thân này.

Hiện chưa rõ người phụ nữ này có thực sự cố ý xuất hiện khi nhìn thấy chiếc xe của Google Street hay không, tuy nhiên những gì ghi lại trong hình ảnh cho thấy có vẻ như cô cũng đã thực sự bất ngờ với tình huống này.

Mặc dù Google đã biên tập lại hình ảnh nhạy cảm này nhưng những hình ảnh gốc trước khi bị biên tập đã nhanh chóng lây lan trên các trang web, mạng xã hội và blog. Khả năng cho một vụ kiện tụng là không chắc chắn nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Đây không phải là lần đầu tiên 1 hình ảnh nhạy cảm và kì lạ xuất hiện trên dịch vụ Street View của Google.

Ảnh
Hình ảnh người đàn ông khỏa thân nằm trong cốp xe mà Google Street View chụp được.

Hồi tháng 11 năm ngoái, hình ảnh 1 người đàn ông khỏa thân cũng đã bị chiếc xe Google Street View chụp lại được ở Đức. Điều kì lạ là người đàn ông này lại đang nằm trong cốp xe để mở của 1 chiếc ô tô. Sau này, hình ảnh được xác nhận lại là người đàn ông mặc… một chiếc quần màu da và đang dọn dẹp cốp xe. Hay trước đó, vào tháng 8/2010, 1 cô bé 9 tuổi người Anh đã giả vờ chết khi nhìn thấy chiếc xe chụp ảnh của Street View. Hình ảnh này của cô bé đã làm dấy lên 1 cuộc tranh cãi về số phận của cô bé, trước khi đích thân cô bé đứng ra xác nhận đây chỉ là trò đùa của mình.

Ảnh
Hình ảnh cô bé giả chết đã từng gây xôn xao trên Internet.

Ngoài những hình ảnh nhạy cảm ghi lại được, chiếc xe chụp ảnh lưu động của Street View còn nhiều lần bị kiện tại các nước châu Âu khi trong quá trình di chuyển, chiếc xe này đã “vô tình” thu thập các thông tin người dùng tại các điểm phát sóng Wi-Fi công cộng khiến người dùng cảm thấy lo lắng về thông tin cá nhân của mình. Đích thân Google sau đó đã phải đứng ra xin lỗi và dàn xếp vụ việc.

Với lí do Google Street View làm ảnh hưởng đến sự riêng tư và cá nhân, người dùng tại nhiều quốc gia đang đứng lên kêu gọi chính phủ ra lệnh cấm dịch vụ Street View của Google tại quốc gia mình.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)