Giữ đúng lời hứa sẽ đưa ra phiên bản beta mới trước 21/12, Mozilla vừa chính thức công bố ra mắt Firefox 3 Beta 2 vào hôm nay. Đây là cột mốc quan trọng thứ 10 trong quá trình phát triển Firefox 3. Theo Mozilla, Firefox 3 Beta 2 đánh dấu một cuộc cách mạng, so với những phiên bản thử nghiệm trước, với hơn 900 điểm được cải tiến từ Beta 1.

Mozilla đã cải thiện rất nhiều mặt của trình duyệt web này, từ hình thức (giao diện đồ họa) đến nội dung: bảo mật, hiệu suất làm việc, ổn định hơn trong sử dụng bộ nhớ và đáng tin cậy hơn. Một số điểm cải tiến trong Firefox 3 Beta 2:

Về giao diện: Giao diện riêng cho Windows và Mac OS X vẫn chưa xuất hiện, nhưng đây là phiên bản beta đầu tiên có giao diện mới cho Linux. Trên hệ điều hành này, Firefox sẽ lấy các icon có sẵn trong GNOME của người dùng hoặc sử dụng các icon từ Tango. Theme mặc định mới của Firefox cho Linux cũng phù hợp hơn với theme GTK mặc định của người dùng. Nhờ cải tiến này, bạn sẽ khó có thể phân biệt Firefox với những ứng dụng GNOME thông thường. Có thể nói, lần đầu tiên Firefox nhìn thực sự như một phần của GNOME.

Về bảo mật: các tính năng bảo mật cũng có nhiều cải tiến: bảo vệ chống từ rò rỉ dữ liệu do JSON, bảo vệ chống malware, tích hợp chức năng antivirus trong download manager, kiểm tra những plugin không an toàn...


Tiện lợi hơn: quản lý password tốt hơn, cài đặt add-on dễ dàng hơn, zoom full-page, tiêu đề tab chuyển động, và hòa hợp tốt hơn với các HĐH Windows Vista, Mac OS X và Linux.

Cá tính phong phú hơn: bookmark với một click chuột, thư mục bookmark thông minh, chức năng auto-complete của thanh location được cải tiến, các thao tác download riêng cho các lọai file khác nhau.

Cải thiện hiệu quả làm việc: tăng tốc độ hiển thị trang web, hơn 330 "lỗ rò" bộ nhớ được sửa chữa, giảm dung lượng bộ nhớ phải sử dụng.

Bạn có thể download Firefox 3 Beta 2 tại đây. Hoặc bạn có thể dùng thử Firefox 3 Beta 2 mà không ảnh hưởng đến phiên bản Firefox có sẵn trong máy bằng cách download và sử dụng Mozilla Firefox Portable Edition 3 Beta 2.

Ảnh
Giao diện của Firefox 3 Beta 2 trong Linux

Thanh Hải (theo SpreadFirefoxArstechnica)



Bình luận

  • TTCN (9)
Thế Hồng

Portable version

Mozilla Firefox, Portable Edition 3 Beta 2: http://bit.ly/9iOXpd

Thanh Hải  1503

link này mình có đưa trong bài rồi mà bạn ;D

pcdinh

Thực sự mà nói bản beta này chỉ có 2 cải tiến đáng kể: bộ nhớ và tốc độ. Nhanh kinh hoàng ;D

kid203qtvn

-- it chut y kien ve no thoi------

nhung co mot chut loi..trong viec save as cac trang web...mot so trang no thuong bao loi... neu ban cai dat thi khong co trang web nao ma khong the luu ca.. nhung toc do va chiem dung bo nho that tuyet ...cai may quan chat co Ram DDR 256 CELEron nua ma no chay rat tuyet///

Hải Nam  30903

Cái này từ năm 2007 rồi bạn. Dùng beta 5 đi article/4684

Nemo Nguyen  21665

Firefox 3 luôn là sự lựa chọn số 1 Big Grin

Trần

Công nhận

Bản mơi mày công nhận duyệt web tuyệt, hỗ trợ gọi link site khi vài chữ đầu của web, ví dụ :dan

GT

cho hỏi FF 2.0.15 (newest vẻ ò FF 2.0) voi FF 3.0 có khác gì nhau ko?
Nếu như nhau thì tại sao họ vẫn phat triển FF 2?

Hải Nam  30903

Không còn dùng Fx 2 nên không rõ Tongue Fx 2.0.0.15 nếu có thì cũng là chuyện bình thường, vì không phải ai cũng chuyển sang Fx 3 (Fx 2 không tự nâng cấp lên bản 3). Cũng giống như Microsoft có Windows Vista cả năm rồi nhưng vẫn ra XP SP3 đó thôi Wink

Fx 2 là Fx 2, cho dù là 2.99.99 đi chăng nữa thì cũng không phải Fx 3.